Đại hội lần thứ nhất Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên

14:13, 26/07/2013

Sáng 26/7, Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự Đại hội có đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo Quân khu I, Thành uỷ; UBND T.P Thái Nguyên cùng 78 hội viên.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo quá trình thành lập Hội và tình hình hội viên; dự thảo Điều lệ Hội, thảo luận đóng góp ý kiến vào hoạt động của Hội trong thời gian tới. Xuất phát từ tâm tư nguyện vọng của nhiều người đã từng học tập, công tác, lao động tại Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay và nhiều cá nhân, tổ chức khác mong muốn có một tổ chức làm cầu nối truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt - Nga; làm cơ sở để củng cố và từng bước phát triển không ngừng tình hữu nghị giữa hai dân tộc, trong đó có nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Từ giữa năm 2012, Ban vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên đã bàn bạc và xúc tiến các thủ tục tiến tới thành lập Hội Hữu nghị Việt - Nga. Sau khi các cơ quan chức năng thẩm định, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định cho phép thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên. Mục tiêu và chương trình hoạt động của Hội đưa ra được các đại biểu dự Đại hội thống nhất cao, đó là: Hội là nơi tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ lưu học sinh, sinh viên, cán bộ đã học tập, lao động, công tác tại Nga làm lực lượng nòng cốt cùng với các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn Thái Nguyên góp sức củng cố, phát triển không ngừng tình hữu nghị của 2 dân tộc Việt - Nga…

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Dực đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Ban vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định: Trong những năm qua, mối quan hệ giữa nước ta và Liên bang Nga ngày càng phát triển toàn diện. Việc ra đời tổ chức Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên nằm trong đường lối đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước ta. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh cùng các hội viên tiếp tục đóng góp sức mình cho sự phát triển của tỉnh.

 

Đại hội cũng đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga khoá I, nhiệm kỳ 2013-2018; 5 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội. Đồng chí Nguyễn Ngọc Yến, nguyên Bí thư Thành uỷ, hiện là Chủ tịch Hội người cao tuổi của tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội; đồng chí Đặng Quang Minh, hiện là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên được bầu làm Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký của Hội.