Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

09:06, 26/07/2013

Sáng 26/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ”. Các Anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân giành độc lập, tự do cho dân tộc. Công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ mãi mãi được khắc ghi.

 

Sau Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu của các cơ quan, ban, ngành đã đến viếng, thắp hương tại Đền thờ Đội Cấn, Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Nghĩa trang Dốc Lim, Khu di tích lịch sử 27/7, Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc tại huyện Đồng Hỷ.

 


*Đoàn do đồng chí Đặng Viết Thuần - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, TNXP Bắc Thái tại Nhà bia tưởng niệm TNXP phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).

 

Cách đây gần 40 năm, đúng vào đêm Giáng sinh 24/12/1972, tại nơi đây đã chứng kiến một sự kiện lịch sử bi tráng: 61 đội viên TNXP của Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh trong cuộc tập kích bằng không quân của đế quốc Mỹ. Tất cả họ đều ngã xuống khi làm nhiệm vụ cứu hàng quân sự chi viện cho chiến trường miền Nam.

 

 

Sự hy sinh của những đội viên TNXP Đại đội 915 đi vào lịch sử như một kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Những nén nhang thơm thể hiện tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của nhân dân các dân tộc  trong tỉnh và cũng là để giáo dục thế hệ hôm nay, mai sau nhớ về sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ TNXP vì tự do, độc lập của dân tộc.


*Đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu Di tích lịch sử 27/7, nơi ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Báo Thái Nguyên, UBND huyện Đại Từ.

 

Nơi đây ghi dấu sự kiện ngày 27/7/1947 diễn ra cuộc mít tinh trọng thể nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh liệt sĩ ở nước ta. Đây cũng chính là bức thư đầu tiên Người gửi cho anh em thương bệnh binh. Năm 1997, địa điểm này đã được Bộ Văn hóa Thông tin Quyết định xếp hạng là di tích lịch sử; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND huyện Đại Từ đầu tư xây dựng tôn tạo thành công trình văn hóa - lịch sử.

 

 

 

Các đại biểu thắp nén hương thơm, tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ.

 

 

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc trên địa bàn xã Linh Sơn (Đồng Hỷ). Cùng đi có đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội…

 

 

Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc là nơi an nghỉ của 139 liệt sĩ. Đây là những chiến sĩ quân tình nguyện của nước bạn đã sang giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương trên các phần mộ để tỏ lòng tri ân các liệt sĩ. Đảng bộ chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ mãi biết ơn các liệt sĩ tình nguyện nước bạn và sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.