Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XII thành công tốt đẹp

18:02, 31/07/2013

Sáng 31/7, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phiên họp tại Hội trường để nghe công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thảo luận, thông qua các dự thảo nghị quyết. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trước giờ làm việc buổi sáng, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe Đoàn Thư ký kỳ họp thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. (Báo Thái Nguyên đăng kết quả lấy phiếu tín nhiệm trên trang 4 số báo này). Tiếp đó, các đại biểu đã nghe Đoàn Thư ký trình bày báo cáo tổng hợp  các ý kiến thảo luận ở tổ về nhiều vấn đề nổi cộm được cử tri và các đại biểu quan tâm. Đồng thời tiếp tục thảo luận về các nội dung của kỳ họp. Lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giải trình, phân tích làm rõ những nội dung cử tri và đại biểu đề nghị, như: Các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế thực hiện đạt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế và giá trị sản xuất công nghiệp; việc cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế và giải pháp khắc phục; nâng mức hỗ trợ cho Phó ban lâm nghiệp cấp xã và tổ trưởng tổ bảo vệ rừng - phòng cháy, chữa cháy rừng; cơ chế, chính sách để thực hiện Đề án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; giải pháp hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu lao động; hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao còn thiếu đồng bộ, hiệu quả sử dụng thấp, chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân…

 

Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành: Thuế, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trả lời về các vấn đề: Tình hình ngập úng gây ách tắc giao thông trên một số tuyến đường của T.P Thái Nguyên khi mưa lớn xảy ra; vấn đề nợ đọng thuế của các doanh nghiệp; việc cắt điện không thông báo gây thiệt hại lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; giải pháp quản lý các chợ  trên địa bàn, đảm bảo cho các hộ kinh doanh ổn định;  làm gì để đổi mới hình thức chiếu bóng lưu động cho đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa nhằm thu hút người xem…

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có báo cáo giải trình, làm rõ những nội dung các đại biểu và cử tri nêu. Đồng thời nêu nhiều giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2013 và giải quyết những vấn đề bức xúc cử tri quan tâm.

 

Các đại biểu đã biểu HĐND tỉnh quyết thông qua 7 nghị quyết quan trọng, gồm 3 nghị quyết thường kỳ và  4 nghị quyết chuyên đề.

 

 Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp.

 

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 7 đề ra.