Nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa

17:08, 26/07/2013

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà 16 gia đình chính sách tiêu biểu tại thị trấn Quân Chu, Đại Từ, xã Quân Chu, Văn Yên, Vạn Thọ, Hùng Sơn, Tân Linh và Hà Thượng. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Cũng trong dịp này, huyện Đại Từ đã tặng 4.187 suất quà với tổng trị giá trên 859 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Trong đó, quà của Chủ tịch nước là 3.759 suất, quà của tỉnh là 3 suất, quà của huyện là 20 suất, quà của các xã, thị trấn là 376 suất và quà của các tổ chức, đơn vị khác là 29 suất. Ngoài ra, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đại Từ cũng tổ chức dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện và Khu di tích lịch sử 27/7, nơi ra đời Ngày thương binh liệt sĩ; Huyện đoàn Đại Từ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ở Khu di tích lịch sử 27/7; Trung tâm Y tế huyện phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ, Huyện đoàn Đại Từ tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho các đối tượng chính sách xã Tiên Hội tại Trạm Y tế xã Tiên Hội. 

 

Sáng 26/7, Tỉnh Đoàn và Câu lạc bộ Mô tô Thái Nguyên đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà 4 gia đình cựu Thanh niên xung phong và vợ liệt sĩ trên địa bàn huyện Phú Bình: bà Trịnh Thị Hoàn, xóm Tân Sơn xã Đào Xá; bà Vũ Thị Tơ, xóm Kê, xã Tân Khánh; Nguyễn Văn Hải, xóm Vàng, xã Tân Đức; bà Nguyễn Thị Thủy, xóm Tân Thành, xã Kha Sơn. Tại các gia đình, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và trao mỗi gia đình một suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

Trước đó, tối 25/7, huyện Đoàn Phú Bình đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và thả đèn hoa đăng, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của huyện.

 

Cũng nhân dịp này, từ ngày 23 đến 26/7 huyện Phú Bình đã tổ chức 5 đoàn cán bộ đi thăm và tặng 123 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 

Thông qua Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, Tập đoàn sữa tươi TH true MILK đã gửi tặng 2.025 suất quà (mối suất trị giá 120 nghìn đồng) cho các đối tượng chính sách trên địa bàn 3 xã: Xuân Phương, Đồng Liên và Lương Phú.

 

Cùng ngày, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố Thái Nguyên đã tổ chức 3 đoàn đại biểu đến viếng, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Đền thờ Đội Cấn, Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim; khu Di tích lịch sử Thanh niên Xung phong. Tiếp đó, các đoàn đại biểu đã đến thăm, tặng quà 9 gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tại các phường Tích Lương, Tân Thành, Tân Long. Tại các gia đình, lãnh đạo thành phố đã thăm hỏi, bày tỏ tình cảm tri ân với các gia đình chính sách. Đồng thời động viên các gia đình phát huy truyền thống yêu nước, thực hiện tốt những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, chú trọng phát triển kinh tế gia đình và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư…

 

 

T.X Sông Công hiện có trên 1,6 nghìn đối tượng chính sách, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công. Sáng 26/7, đoàn đại biểu cán bộ, công nhân, viên chức thị xã Sông Công do đồng chí Dương Đình Chiến, Bí thư Thị uỷ làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của thị xã. Tiếp đó lãnh đạo thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã đã chia thành 5 đoàn đi tặng quà, thăm hỏi 30 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu.

 

Hiện, thị xã Sông Công có trên 1600 đối tượng chính sách trong đó có trên 1500 người hưởng trợ cấp chi trả hàng tháng với tổng số tiền là trên 2 tỷ đồng. Trong dịp này, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã đã tổ chức thắp nến tri ân, lồng ghép tuyên truyền về Ngày Thương binh liệt sĩ đến các đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Nhiều xã, phường tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề uống nước nhớ nguồn, tặng quà cho con em gia chính sách vượt khó học giỏi...