T.X Sông Công: Diễn tập phòng chống cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn

17:44, 25/07/2013

Ngày 25-7, T.X Sông Công đã tổ chức diễn tập phòng chống cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai, cứu sập năm 2013. Tham gia diễn tập có trên 1.000 người bao gồm các lực lượng: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, chính quyền, người dân và sinh viên của các trường trên địa bàn.

Chương trình diễn tập được đặt ra với tình huống trên địa bàn phường Thắng Lợi và phường Phố Cò bị chập điện, gây cháy hệ thống điện và các thiết bị bên trong một số nhà xưởng. Lực lượng tham gia diễn tập đã dập lửa và cứu được khoảng 150 người ra ngoài đồng thời vận chuyển 15 tấn hàng hóa đến nơi an toàn. Tuy nhiên, một số nhà xưởng bị sập làm 30 người bị kẹt lại bên trong. Trước tình huống này, UBND thị xã đã chỉ đạo lực lượng quân sự, y tế, phòng cháy chữa cháy, công an, chính quyền và nhân dân địa phương tham gia cứu thoát toàn bộ số người bị kẹt bên trong với 23 người bị thương nặng và 7 người tử vong đồng thời vận chuyển ra ngoài được thêm 3 tấn hàng hóa…

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đã quán triệt một cách nghiêm túc, tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung, hoàn thành nhiệm vụ, mục đích và yêu cầu đề ra. Tại lễ Bế mạc, Ban Chỉ đạo Diễn tập Thị xã Sông Công đã khen thưởng 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.