Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình làm việc tại Thái Nguyên

14:40, 08/08/2013

Ngày 8/8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Thái Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác quản lý Nhà nước ngành Nội vụ. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ các huyện, thành, thị xã (ảnh).

6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của Thái Nguyên đạt nhiều kết quả khả quan. Tỉnh đã ưu tiên các giải pháp tháo gỡ khó khăn, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5,3%. Tổng thu ngân sách ước đạt 1.873 tỷ đồng, đạt 50,7%.... Trong lĩnh vực nội vụ, nội dung cải cách hành chính được tỉnh chỉ đạo tăng cường ở tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương. UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án thí điểm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” trong lĩnh vực quản lý đất đai tại UBND xã, thị trấn. Sở Nội vụ đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức thanh tra việc sử dụng và quản lý biên chế, hợp đồng lao động trong ngành Giáo dục và Đào tạo, kiểm tra công tác văn thư lưu trữ, thi đua khen thưởng và công tác tôn giáo tại một số đơn vị trên địa bàn.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã báo cáo với Đoàn về kết quả công tác xây dựng Đảng, tiến độ quy hoạch khu hành chính phía Tây thành phố và một số dự án kinh tế trọng điểm trên địa bàn. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đề nghị Trung ương xem xét bổ sung một chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh để đảm bảo khối lượng công việc; ưu tiên cho tỉnh được tham gia Đề án hỗ trợ nhân rộng mô hình một cửa liên thông hiện đại; Bộ Nội vụ sớm khảo sát, đánh giá các tiêu chí để thành lập thành phố Sông Công và thị xã Phổ Yên để tỉnh có cơ sở báo cáo, xin chủ trương của Thường trực Chính phủ.

 

Đồng chí Nguyễn Thái Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả kinh tế - xã hội, cũng như trong lĩnh vực nội vụ mà tỉnh đã đạt được. Với những đề nghị của tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình yêu cầu các cơ quan chuyên môn sớm hoàn thiện các văn bản, thủ tục cần thiết để trình lên Trung ương xem xét. Trong lĩnh vực Nội vụ, Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần đặc biệt quan tâm vấn đề tôn giáo; tăng cường các điểm tương đồng giữa tôn giáo với chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời giữ mối liên hệ mật thiết với các vị chức sắc tôn giáo.