Cho ý kiến vào một số báo cáo chuyên đề

14:49, 08/08/2013

Ngày 8/8, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong tháng 7, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2013; cho ý kiến vào một số báo cáo chuyên đề. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong tháng 7, nhìn chung, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tiếp tục được duy trì nên một số chỉ tiêu kinh tế đạt được kết quả nhất định: Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tính tăng 3% so với tháng trước, tăng 34,2% so với cùng kỳ. Trong sản xuất nông nghiệp, toàn tỉnh đã gieo cấy được 41.106 ha, đạt 102,8% kế hoạch; đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Công tác thu, chi ngân sách đáp ứng kịp thời kinh phí thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động thương mại, dịch vụ được duy trì và phát triển. Tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 14 triệu USD.

 

Về văn hóa - xã hội được duy trì, trong đó tập trung  làm tốt một số hoạt động trọng tâm như: triển khai các hoạt động nhân Kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7); chuẩn bị các hoạt động Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai; tổ chức thi tuyển sinh THPT và cao đẳng, đại học. Đặc biệt, trong tháng 7, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to kéo dài, gây ảnh hưởng đến kỳ thi đại học, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng huy động cán bộ, chiến sĩ, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn và đưa đón học sinh tham dự kỳ thi an toàn. An ninh chính trị được giữ vững, ổn định. Tình hình tai nạn giao thông, so với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn và số người bị thương giảm.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn dành thời gian nghe, thảo luận cho ý kiến vào các báo cáo chuyên đề về: Kết quả thực hiện công tác đào tạo nghề và nguồn nhân lực chất lượng cao; kiểm điểm 2 năm thực hiện Chương trình phát triển giáo dục đào tạo và Chương trình y tế giai đoạn 2011-2015; tiến độ và kết quả xây dựng thị xã Sông Công thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2015,

 

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBDND tỉnh đã chỉ ra những vấn đề nổi cộm cần lưu ý và các ngành nên có giải pháp thực hiện tốt trong thời gian tới như: đề nghị các ngành liên quan phối hợp đẩy nhanh việc thanh toán vốn cho các công trình nhà ở sinh viên. Đồng thời làm rõ một số vấn đề, có giải pháp khắc phục tình trạng sinh con thứ 3, vấn đề giới tính; việc cấp thẻ bảo hiểm y tế trùng; quan tâm  đến công tác phòng, chống bệnh dại; an toàn vệ sinh thực phẩm;  công tác phòng, chống bão lụt bão; tháo gỡ vướng mắc trong công tác thu ngân sách... Đối với  báo cáo của các ngành, đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các kiến nghị để UBND tỉnh xem xét.

 

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo T.X Sông Công về tiến độ và kết quả xây dựng thị xã thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2015, đồng chí đề nghị  các ngành liên quan xem xét lại cơ chế hỗ trợ nguồn lực đầu tư đầu tư và hỗ trợ kinh phí để thị xã thực hiện xây dựng một số công trình trọng điểm, cải tạo và sửa chữa một số nhà chung cư. Đồng thời vào cuộc sớm giải quyết Nhà máy xử lý và tái chế rác thải tại xã Tân Quang. Sau khi các ngành liên quan trả lời làm rõ những nội dung trên, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị thị xã tiếp thu ý kiến của các ngành và tiếp tục hoàn thiện báo cáo; giao cho một số ngành liên quan giúp T.X Sông Công giải quyết những kiến nghị nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.