Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư Samsung Electro - Mechanics

19:07, 13/08/2013

Sau khi có buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, cuối giờ chiều 13/8, Ban lãnh đạo Công ty Samsung Electro - Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung - Hàn Quốc) do ông Seung Mo Ryu, Tổng Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm và chào xã giao đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh).

Công ty Samsung Electro - Mechanics là đơn vị tiếp theo của Tập đoàn Samsung đầu tư vào Thái Nguyên. Hiện, Công ty đang triển khai các thủ tục đầu thực hiện Dự án sản xuất các bộ vi xử lý và mạch tích hợp tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình I (Phổ Yên) với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD. Đây là Dự án phụ trợ nhằm cung cấp linh kiện cho Nhà máy điện tử Samsung đang được đầu tư tại Phổ Yên.

 

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đón ông Seung Mo Ryu cùng Ban lãnh đạo Công ty Samsung Electro - Mechanics đến thăm. Đồng chí mong muốn Công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xúc tiến đầu tư để sớm được cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Tỉnh Thái Nguyên sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp nhà đầu tư cả về nguồn lao động, an ninh trật tự lẫn bảo đảm thi công… Trong quá trình triển khai Dự án, nếu có những vướng mắc phát sinh, tỉnh sẽ cùng vào cuộc để tháo gỡ kịp thời cho nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng khi Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, trong đó có huyện Phổ Yên - địa phương đang thực hiện lộ trình trở thành thị xã trong thời gian tới.

 

Ông Seung Mo Ryu đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và cho biết: Công ty Samsung Electro - Mechanics đã đầu tư ở nhiều địa phương, nhưng Dự án đang triển khai tại Thái Nguyên là Dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Trong quá trình triển khai các thủ tục, điều mà Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chính là vấn đề cấp điện sản xuất và tuyển dụng lao động. Dự kiến tháng 10 tới, Công ty sẽ khởi công Dự án và sau khoảng 10 tháng sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động. Đến lúc đó, nhu cầu về lao động cho Dự án này là rất lớn, khoảng từ 10 nghìn đến 15 nghìn lao động.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, về những vấn đề Công ty Samsung Electro - Mechanics quan tâm, tỉnh đều có khả năng đáp ứng đầy đủ. Hiện, tỉnh đã cho xây dựng 2 trạm biến áp điện tại KCN Yên Bình, tới đây, trên cơ sở nhu cầu thực tế, tỉnh sẽ tiếp tục đáp ứng về vấn đề này. Về nguồn lao động, tỉnh cũng sẽ quan tâm tạo điều kiện để Công ty có thể tuyển chọn được những lao động có tay nghề kỹ thuật và trình độ quản lý cao.