Đồng Hỷ: Nhiều diện tích hoa màu và nhà dân bị ngập nước

11:06, 04/08/2013

Sáng ngày 4-8, do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài trong ngày hôm trước và nước từ thượng nguồn dồn về đã khiến cho các xã ven sông Cầu của huyện Đồng Hỷ bị thiệt hại nhiều về tài sản, hoa màu, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Các xã bị ảnh hưởng nhiều nhất là Linh Sơn và Huống Thượng. Hiện, khoảng 200ha hoa màu ở 2 xã này đã ngập chìm trong nước, gần 100 nhà dân ở các xóm: Bến Đò, Hùng Vương (xã Linh Sơn); xóm Cậy (xã Huống Thượng) gần như bị cô lập hoàn toàn.

 

Bà Trương Thị Lập, xóm Hùng Vương, xã Linh Sơn cho biết: Nhà tôi ở gần bờ sông nên bị nước tràn vào từ rạng sáng ngày 4-7, đến khoảng 7 giờ sáng nước đã ngập gần đến đầu gối và vẫn đang tiếp tục dâng lên, mọi đồ đạc trong nhà tôi phải gác lên cao.

 

Nước mưa bị dồn ứ đã khiến cho mực nước ở các cầu tràn của nhiều xã trong huyện dâng cao, gây ách tắc giao thông. Mực nước tại 3 cầu tràn: Hòa Khê (xã Văn Hán); Ngòi Trẹo, (xã Nam Hòa) và Thác Lạc (giáp ranh giữa xã Nam Hòa và thị trấn Trại Cau) có chỗ nước dâng lên đến hơn 1m.

 

Lực lượng chức năng của các địa phương đã tiến hành đặt biển cảnh báo nguy hiểm, cử lực lượng dân quân thường xuyên túc trực tại các cầu tràn để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời ngăn không cho người qua lại khi nước còn dâng cao.