Gặp mặt Nhân "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

14:37, 09/08/2013

Nhân kỷ niệm 52 năm Ngày thảm họa da cam (10/8/1961 – 10/8/2013) và "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8", ngày 9/8 Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin tỉnh đã tổ chức gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm trong công tác hội. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu động viên, tặng hoa cho Hội (ảnh).

Năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam và những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trị giá trên 2 tỷ đồng, có nhà ở, khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, ổn định đời sống và thực hiện tốt các chính sách xã hội…

 

Cũng trong dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh có kế hoạch tặng 119 bộ sách giáo khoa cho học sinh là con nạn nhân chất độc da cam đang học từ lớp 1 đến lớp 12; tặng 69 suất học bổng cho con nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn đang học trong các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung học và công nhân kỹ thuật trong cả nước.

 

 

*Nhân dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/điôxin huyện Phú Bình đã tổ chức tặng quà trị giá trên 20 triệu đồng cho các hội viên, gồm 17 suất quà (trị giá gần 2 triệu đồng) cho các nạn nhân CĐDC đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện; tặng 2 xe lăn cho 2 hội viên ở xã Tân Hoà và Tân Đức, trị giá 4 triệu đồng; tặng quà cho 55 nạn nhân ở 16 xã, thị trấn, trị giá trên 10 triệu đồng; hỗ trợ 5 triệu đồng cho 1 hội viên ở xã Tân Khánh làm nhà. Ngoài ra, Hội Nạn nhân CĐDC/điôxin tỉnh Thái Nguyên và Trường THPT Cộng hoà liên bang Đức đã tặng 34 suất quà cho các hội viên trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức 1 buổi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 120 nạn nhân CĐDC ở xã Nga My, Hà Châu; hỗ trợ 5 triệu đồng trong lễ bàn giao nhà nhân đạo cho một thương binh hạng 4/4 và là nạn nhân CĐDC ở xã Tân Khánh.