Khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch xây dựng Nhà máy điện tử Samsung

14:22, 02/08/2013

Để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư xây dựng Nhà máy điện tử Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình I (Phổ Yên), đồng thời đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư cho bà con nhân dân địa phương, sáng 1-8, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại đây. Cùng đi có lãnh đạo huyện Phổ Yên.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay huyện Phổ Yên đã giải phóng mặt bằng sạch và bàn giao cho đơn vị thi công trên 155ha mặt bằng để xây dựng Nhà máy điện tử Samsung. Hiện còn duy nhất gia đình bà Lưu Thị Hằng, xóm An Bình, xã Đồng Tiến (Phổ Yên) có 1,6ha đất chưa nhận tiền đền bù, di chuyển đến nơi ở mới để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trước sự cấp bách về tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho Nhà máy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phổ Yên đã trực tiếp đến gia đình bà Hằng để giải thích các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đồng thời vận động gia đình sớm nhận tiền đền bù, tháo dỡ nhà cửa, các công trình kiến trúc trên đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

 

 

Được biết, đến thời điểm này đã có trên 160 hộ dân thuộc xã Đồng Tiến di chuyển đến khu tái định cư mới An Thái Bình, việc xây dựng nhà ở mới tại đây đang được các hộ tập trung thực hiện. Hệ thống cơ sở hạ tầng của khu tái định cư (rãnh thoát nước, vỉa hè, hệ thống điện, nước sinh hoạt…) đã được đơn vị thi công hoàn thiện cơ bản.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Phổ Yên trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Nhà máy điện tử Samsung. Đồng chí cũng đề nghị trong những ngày này, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng của tỉnh cần tiếp tục tăng cường cán bộ chuyên môn, tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng trong phạm vi quy hoạch Dự án. Qua đó khẩn trương bàn giao đủ mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thi công xây dựng Nhà máy trong thời gian sớm nhất…