Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW7 (khóa X) tại Phú Lương

09:02, 02/08/2013

Ngày 1/8, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - PTNT, Ủy viên Thường trực Ban Biên tập Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn (NQTW7) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Phú Lương để kiểm tra việc sơ kết 5 năm thực hiện NQTW7 (ảnh). Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Thực hiện NQTW7, trong 5 năm qua, huyện Phú Lương đã đạt được những thành tựu đáng kể, như: Từ năm 2008 đến 2013, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân là 7,3%/năm, sản lượng lương thực có hạt tăng bình quân 1,2%. Cơ cấu nội ngành có bước chuyển biến tích cực (trồng trọt giảm 10,4%, chăn nuôi tăng 2,8%, lâm nghiệp tăng 6,5%, thủy sản tăng 0,3%, dịch vụ tăng 0,8%...). Về xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong 5 năm, huyện đã làm mới, cải tạo, nâng cấp được 47km đường trục liên xã, 92km đường trục thôn, xóm; kiên cố hóa 122,5km kênh mương; xây mới 40 trạm biến áp, cải tạo và nâng cấp 144km đường điện, 80% số hộ dân được sử dụng điện thường xuyên và an toàn. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 19,61% xuống còn 13,9%. Hiện nay, toàn huyện có 4/14 xã đã xây dựng được nhà văn hóa xã đạt chuẩn (đạt tỷ lệ 28,75%), 263/274 xóm có nhà văn hóa... 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa đánh giá cao việc triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản các nội dung của NQTW7 trên địa bàn huyện Phú Lương, qua đó góp phần quan trọng nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng chí cũng nêu rõ một số hạn chế, tồn tại huyện cần tập trung khắc phục để đẩy mạnh thực hiện các nội dung của NQTW7, đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn trong thời gian tới.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác và lưu ý các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục lãnh đạo, điều hành và phối hợp thực hiện có hiệu quả các nội dung NQTW7 đã đề ra.