Quán triệt Nghị quyết Trung ương bảy cho cán bộ chủ chốt

16:31, 02/08/2013

Ngày 2/8, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI (NQTW7) đến các đại biểu là cán bộ chủ chốt của Đảng bộ.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Mai Sơn Thúy, Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trình bày những nội dung cơ bản của NQTW7. Diễn ra từ ngày 2 đến 11-5-2013, Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI đã thảo luận và thông qua Nghị quyết Hội nghị gồm 2 nghị quyết, 3 kết luận và một số nội dung quan trọng. Đó là: Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Kết luận một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Kết luận về việc tiếp thu ý kiến nhân dân, hoàn thiện bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Kết luận một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020…

 

Các đại biểu cũng được cung cấp một số thông tin của tình hình trong tỉnh, trong nước, làm rõ hơn những vấn đề các nghị quyết, kết luận nêu trên.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào Chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ bảy của Đảng ủy Khối các cơ quan. Theo đó, 100% các tổ chức Đảng xây dựng chương trình hành động với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ, sâu sắc những quan điểm chỉ đạo và định hướng của Trung ương về những vấn đề được thông qua tại NQTW7; Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới gắn với tổ chức triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.