Tiếp tục theo dõi sát lũ trên các sông

20:47, 09/08/2013

Ngày 9/8, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão (BCH PCLB) tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại 2 huyện: Định Hóa, Phổ Yên.

Qua kiểm tra tại huyện Định Hóa cho thấy, tình trạng sạt lở đất, đá đã xảy ra trên một số tuyến đường, nhà ở một số hộ dân, Khu vực Đồi Căng (thuộc Di tích Nhà tù Chợ Chu, thị trấn Chợ Chu), đặc biệt tường rào Trung tâm Y tế huyện có nguy cơ sạt lở cao, hệ thống đường điện chiếu sáng thuộc khu vực hồ chứa nước Bảo Linh do người dân dẫn điện ra hồ để nuôi và đánh bắt cá gây mất an toàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Định Hóa cần di dời các hộ đang sống dưới chân tường rào Trung tâm Y tế huyện đến nơi an toàn để tránh thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Đối với một số điểm đã bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao trên các tuyến đường giao thông, huyện cần phối hợp với Sở Giao thông Vận tải sớm khắc phục hậu quả và có giải pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường này. Đối với những đường dây điện gây mất an toàn, huyện cần phối hợp với ngành điện cần có biện pháp khắc phục kịp thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp dẫn điện đánh bắt cá trên hồ Bảo Linh. Về lâu dài, huyện Định Hóa cần quản lý chặt chẽ công tác xây dựng, đồng thời hướng dẫn nhân dân xây dựng nhà ở tại những vị trí an toàn để tránh tình trạng sạt lở có thể gây tổn thất về người và tài sản.

 

 

Tại huyện Phổ Yên, công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của cơn bão số 6 đang được cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai một cách chủ động, kịp thời; 11 máy bơm của Trạm bơm tiêu úng Gốc Táo đã chạy hết công suất từ 18h ngày 8/8, đạt 33.000 m3/h; người dân và các doanh nghiệp đang khẩn trương đắp bờ be ngăn lũ; Hạt Quản lý đê Phổ Yên đã tích trữ đầy đủ vật tư và theo dõi sát tình hình lũ trên Sông Cầu và Sông Công. Bằng sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo xả lũ, đến thời điểm 15h ngày 9/8, lũ tại Hồ Núi Cốc đã giảm, cùng với đó nước tại khu vực Đê Chã đã đạt đỉnh. Nếu trời không tiếp tục mưa, lũ trên hai tuyến sông và tình hình ngập úng tại các địa phương sẽ được khống chế và giải quyết triệt để. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần chủ động, tích cực chống lũ và khắc phục hậu quả do lũ gây ra của người dân và các doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo huyện Phổ Yên, Hạt Quản lý đê Phổ Yên và các huyện, thị, thành phố của tỉnh tiếp tục theo dõi sát lũ trên hai tuyến sông, kịp thời có giải pháp chống lũ và tiêu úng. Các địa phương mà trực tiếp là BCH PCLB các huyện phải trực và làm việc trong cả các ngày nghỉ để nắm bắt, rà soát và kịp thời khắc phục hậu quả do bão số 6 gây ra.