Triển khai chương trình kích cầu du lịch gắn với thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ

07:48, 22/08/2013

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013 trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm tận dụng cơ hội, đối phó với những khó khăn, thách thức nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững trong những năm tiếp theo, đồng thời nâng cao vị thế của ngành Du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần tạo dựng Thái Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Nội dung bao gồm: Triển khai chương trình "Thái Nguyên - Nơi hội tụ của hương vị trà Việt"; tổ chức các chương trình giới thiệu quảng bá về điểm đến tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, các nước ASEAN, Pháp, Tây Âu, Mỹ... do Tổng cục Du lịch tổ chức; tiếp tục đẩy mạnh thị trường khách nội địa vào các sự kiện lớn của địa phương và các sự kiện của ngành Du lịch trong năm 2013 (như khai mạc mùa Du lịch 2013; tổ chức Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai; tổ chức hội chợ văn hoá ẩm thực Festival trà Thái Nguyên; khuyến khích các doanh nghiệp, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá cho du khách vào mùa thấp điểm; tuyên truyền vận động người dân đăng ký cung cấp dịch vụ lưu trú tại nhà vào dịp tổ chức các sự kiện lớn tại địa phương); phát động chiến dịch xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đến với Thái Nguyên; đẩy mạnh hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

 

 

UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối làm việc với Tổng cục Du lịch, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong tỉnh triển khai Chương trình này. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn xây dựng chương trình khuyến mại, tuor du lịch khuyến mại tham gia Chương trình kích cầu du lịch gửi về Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để công bố trên trang thông tin điện tử của ngành và Tổng cục Du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại; thực hiện đúng cam kết để tạo thuận lợi cho du khách, đồng thời quan tâm nâng cao năng lực nghiệp vụ của đội ngũ quản lý và người lao động trong doanh nghiệp./.