Bình Sơn kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

16:44, 18/09/2013

(TN)- Ngày 18-9, xã Bình Sơn (T.X Sông Công) tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và Đại hội thể dục thể thao lần thứ III.

Tại Lễ kỷ niệm, đông đảo bà con và các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của xã Bình Sơn. Cách đây 60 năm, ngày 21-9-1953, xã Bình Sơn được thành lập trên cơ sở được chia tách ra từ xã Đức Tân (cũ). Trước đó, vào khoảng những năm 1943-1944, xã Bá Vân (một phần của xã Bình Sơn ngày nay) đã trở thành trung tâm, nơi khởi nguồn phong trào cách mạng của một khu vực rộng lớn, gồm một phần huyện Phổ Yên, T.X Sông Công và T.P Thái Nguyên ngày nay vì Bá Vân là Trạm liên lạc trung tâm trên đường giao liên từ ATK2 lên Việt Bắc; sau đó là một trong những địa phương giành được chính quyền sớm (tháng 6-1945). Sau Cách mạng Tháng Tám, làng Bình Định (nay được chia ra thành 3 xóm của xã Bình Sơn) được Trung ương tin tưởng để chọn đặt một số cơ sở quan trọng. Trong hai cuộc đấu tranh trường kỳ chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ xâm lược, xã Bình Sơn đã đóng góp sức người, sức của để chi viện cho tiền tuyến. Với những thành tích đó, năm 1999, nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã Bình Sơn đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp và Huân chương lao động hạng ba trong thời kỳ đổi mới. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Bình Sơn đã không ngừng phấn đấu vươn lên, tạo chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực: Bình Sơn từ chỗ chỉ có 400 hộ dân đến nay đã có trên 2 nghìn hộ; kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, đời sống của người dân ngày một nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới…

Cũng tại buổi Lễ, xã Bình Sơn đã khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ III với sự tham gia của trên 400 vận động viên đến từ 25 xóm. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục theo gương Bác Hồ, nâng cao thể chất, để có sức khỏe tham gia lao động sản xuất. Đồng thời thông qua đại hội lựa chọn những vận động viên có thành tích cao tham gia thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao T.X Sông Công lần thứ V.