Cần có giải pháp thực hiện ngay sau kiểm điểm

18:16, 12/09/2013

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khó XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" tại Đảng bộ T.X Sông Công ngày 12-9. Trước đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra nội dung này tại 3 đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy là: Đảng bộ phường Phố Cò, Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức, Trường THPT Sông Công.

Theo báo cáo của Thị ủy Sông Công, sau 1 năm tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết TW4, các cấp ủy và tổ chức đảng từ thị xã đến cơ sở đã triển khai thực hiện Nghị quyết nghiêm túc. Thông qua việc tổ chức kiểm điểm, các cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên đã nhìn nhận rõ những khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Sau kiểm điểm, Thị ủy đã nhanh chóng triển khai các giải pháp thực hiện như: Triển khai thực hiện Đề án "Công tác cán bộ giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020" nhằm quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ hợp lý; rà soát, điều chỉnh, kiến nghị thu hồi các dự án được cấp phép nhưng chủ đầu tư không có khả năng thực hiện; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, tập trung xem xét, giải quyết các vụ khiếu kiện kéo dài, các vụ án tồn đọng được dư luận đặc biệt quan tâm...Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn đã đề nghị Thị ủy Sông Công giải trình một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng và quản lý đô thị, bồi thường giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường...


Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 của Thị xã nghiêm túc, đảm bảo thời gian và yêu cầu; đồng thời đề nghị BTV Thị ủy tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến tuyên truyền các nghị quyết, chính sách của Đảng cũng như tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4, gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chỉ đạo, giải quyết những vấn đề mới phát sinh, nổi cộm gây bức xúc trong dư luận.