Đóng điện công trình đường dây và Trạm biến áp 110KV cấp điện cho KCN Yên Bình

10:24, 16/09/2013

Sau 150 ngày tích cực thi công, ngày 15/9, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức Lễ nghiệm thu, đóng điện công trình xây dựng đường dây và Trạm biến áp 110KV (TBA) cấp điện cho Khu công nghiệp Yên Bình (KCN), huyện Phổ Yên.

Để phục vụ tốt việc cấp điện cho KCN Yên Bình, đặc biệt là cấp điện cho Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam, ngay từ cuối tháng 3-2013, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã giao nhiệm vụ cho Công ty Điện lực Thái Nguyên thay mặt Tổng Công ty quản lý Dự án xây dựng đường dây 110kV và TBA 110kV với yêu cầu bảo đảm chất lượng và tiến độ. Xác định đây là một trong những công trình trọng điểm của Tổng Công ty trong năm 2013, với quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, kịp thời phục vụ Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam, từ tháng 3-2013 đến nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các đơn vị tư vấn, giám sát, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành dự án sau 150 ngày thi công.

Sau khi chứng kiến lễ nghiệm thu, đóng điện tại TBA 110kV Yên Bình, thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, đồng chí Thiều Kim Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Thái Nguyên cùng các đơn vị tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công trong thời gian qua đã tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý, tập trung giải phóng mặt bằng và hoàn thành xây dựng công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần tập trung nhân lực hoàn thiện xây dựng các hạng mục còn lại của dự án; lắp đặt các thiết bị phục vụ cho việc đóng điện giai đoạn 2 và hoàn thiện hồ sơ đánh giá tác động môi trường của dự án, bảo đảm phục vụ tốt việc cấp điện cho Khu công nghiệp Yên Bình nói chung và Nhà máy Samsung nói riêng.

Được biết, Dự án công trình đường dây và Trạm biến áp 110kV Yên Bình được khởi công cuối tháng 4-2013. Công trình có tổng diện tích gần 5.000m2, do Công ty CP Xây lắp điện I và Công ty Duyên Hà làm tư vấn, thiết kế, thi công với tổng mức đầu tư trên 105 tỷ đồng, quy mô: Xây mới Trạm biến áp 110KV, công suất 2 máy biến áp, mỗi máy có công suất 63MVA; xây dựng đường dây 110KV chiều dài gần 2,4 km mạch kéo dây AC 240/32; xây dựng đường dây 22KV dài 15 km... Đây là một trong những công trình đầu tiên tại Khu công nghiệp Yên Bình được hoàn thành đưa vào sử dụng.