Phát huy tính sáng tạo trong xây dựng đời sống văn hóa

16:26, 24/09/2013

Tiếp tục chương trình kiểm tra tại tỉnh ta, ngày 24-9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) do Đại tá Nguyễn Phương Diện, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện phong trào tại huyện Phú Lương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo báo cáo của BCĐ phong trào huyện Phú Lương, trong 3 năm gần đây, tỷ lệ tổ, phố văn hóa trên địa bàn huyện ngày càng tăng: Năm 2012, toàn huyện có 186/274 tổ, phố văn hóa, đạt 67,8% (tăng 7,3% so với năm 2011); tỷ lệ cơ quan văn hóa đạt 95,6%; số hộ đạt gia đình văn hóa là 88,7%. Trong giai đoạn hiện nay, huyện đã lồng ghép các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với các tiêu chí xây dựng làng, bản văn hóa. Trong quá trình thực hiện phong trào, huyện đã điều chỉnh một số tiêu chí cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, hướng dẫn việc chỉnh sửa, bổ sung quy ước, hương ước của các xóm, tổ. Một trong những khó khăn chủ yếu trong thực hiện phong trào khiến nhiều xóm, tổ trên địa bàn huyện chưa đạt danh hiệu làng văn hóa đó là tình trạng phát sinh người nghiện và sinh con thứ 3 trở lên…
 

Đồng chí Nguyễn Phương Diện đã đánh giá cao tính sáng tạo của huyện Phú Lương khi lồng ghép phong trào TDĐKXDĐSVH với các phong trào khác, gắn với nhiệm vụ của các tổ chức, đoàn thể, nhờ đó đã phát huy được tính toàn dân. Đây cũng chính là mục đích lớn của phong trào.

Trong chuyến công tác tại huyện Phú Lương, Đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện phong trào ở xã Sơn Cẩm, thăm nhà văn hóa xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm.