Phú Bình: 3 công trình cấp nước sinh hoạt đều ngừng hoạt động

15:25, 13/09/2013

Ngày 13-9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Lai, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, đánh giá hịêu quả các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung đầu tư theo Chương trình 134, 135 trên địa bàn huyện Phú Bình.

Huyện Phú Bình có 3 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung được đầu tư theo Chương trình 134 và 135 đặt tại các xóm: Đồng Bốn (xã Tân Thành), Vực Giảng, Giếng Mật (xã Tân Hòa). 3 công trình nói trên đều hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2008 với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ đồng, phục vụ cấp nước cho 385 hộ dân  và 10 cơ quan. Hiện tại, cả 3 công trình đều đã xuống cấp nghiêm trọng và ngừng hoạt động. Nguyên nhân là do đường điện yếu, ảnh hưởng do sửa chữa đường giao thông và người dân canh tác đã làm vỡ ống dẫn nước; chất lượng của bể chứa nước chưa đảm bảo; công tác quản lý, bảo dưỡng của các tổ quản lý chưa chặt chẽ, thường xuyên; các công trình đầu tư chủ yếu ở vùng điều kiện kinh tế khó khăn, dân cư không tập trung nên chưa phát huy được hiệu quả, chưa có nguồn kinh phí khắc phục, sửa chữa...


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lai, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Phú Bình cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ các công trình cấp nước sạch của nhân dân địa phương. Đồng thời, tích cực huy động các nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để sửa chữa và đưa   các công trình cấp nước  nói trên vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.