Thăm và tặng quà Tết Trung thu

15:06, 18/09/2013

Nhân dịp Tết Trung thu, sáng 18/9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chung vui với các cháu thiếu nhi các trường mầm non Tiên Hội và Hoàng Nông (Đại từ).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Phát biểu chia vui với cô và trò các nhà trường, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các Nhà trường, đồng thời mong muốn các cô giáo luôn dành sự quan tâm chăm sóc, uốn nắn dạy dỗ để các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao cho mỗi nhà trường một suất quà trị giá 3 triệu đồng; tặng quà 8 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 5 trăm nghìn đồng/ suất các đồng chí lãnh đạo huyện cũng trao những phần quà ý nghĩa tặng các cháu nhân dịp Tết Trung thu.


Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 82 cháu đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng.


Sáng 18/9 Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Võ Nhai đã đi thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi của các trường mầm non xã Thượng Nung  và Sảng Mộc (Võ Nhai).
 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trương Thị Huệ đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả của các trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các nhà trường cần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, quan tâm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 

Nhân dịp này đoàn đã trao 2 suất quà cho các trường, mỗi suất quà trị giá 3.000.000 đồng; 8 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 nghìn đồng. Lãnh đạo huyện Võ Nhai cũng có những phần quà cho các cháu.
                                   


 
Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chia quà cho các cháu thiếu nhi trường Mầm non xã Thượng Nung
 

Tối 17-9, Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên đã tổ chức Vui Tết Trung thu năm 2013 cho trên 80 cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, phóng viên và người lao động của cơ quan và Hội Nhà báo tỉnh. Tới chung vui với các cháu có đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập, các đồng chí trong Ban Biên tập, lãnh đạo Công đoàn Báo Thái Nguyên và đông đảo các bậc phụ huynh.

 


Trong không khí vui Tết Trung thu của các cháu, các đồng chí lãnh đạo trong Ban Biên tập, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã trao quà (ảnh) và chúc các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Cùng với đó, các cháu thiếu nhi đã được tham gia rước đèn qua một số tuyến đường, xem hoạt cảnh “Chú Cuội, cây đa” do các đoàn viên, thanh niên trong cơ quan dàn dựng; tham gia các tiết mục văn nghệ yêu thích và trả lời câu hỏi về chủ đề Tết Trung thu…


Nhân dịp Tết Trung thu, từ ngày 14-19/9, huyện Phú Bình tổ chức 4 đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà cho trẻ em ở 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm: Nga My, Nhã Lộng, Kha Sơn, Hà Châu, Tân Thành, Đồng Liên, Xuân Phương và thị trấn Hương Sơn. Tổng giá trị quà tặng của 4 đoàn là 8 triệu đồng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện.


Cùng với việc thăm và tặng quà, UBND huyện cũng chỉ đạo các địa phương và các phòng ban chuyên môn của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Quyền trẻ em; Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em…; đề nghị các địa phương quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại các địa bàn dân cư.

 

Ngày 18-9, các đồng chí lãnh đạo huyện Đại Từ đã thành lập 5 đoàn công tác đến thăm, tặng quà và chung vui Ngày hội Trăng rằm với thiếu nhi các trường mầm non: An Khánh, Hùng Sơn 2, Minh Tiến, Cát Nê, Văn Yên. Tại các điểm đến, các đồng chí lnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các cháu mạnh khoẻ, ngoan ngoãn, luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, cô giáo và đón Tết Trung thu vui vẻ. Nhân dịp này, huyện cũng tặng 175 suất quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ có học lực từ khá, giỏi trở lên của 35 trường tiểu học trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng...


Nhân dịp Tết Trung thu năm 2013, chiều 17-9, Đoàn công tác của Báo Nông thôn ngày nay đã tổ chức đến thăm và tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học xã Tân Thành (Phú Bình).


Tại đây, các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, điều kiện học tập, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với những em học sinh nghèo vượt khó; đồng thời, chúc các em học sinh đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, học tập đạt nhiều kết quả cao. Đoàn đã tặng 473 suất quà cho các em học sinh gồm kẹo, bánh trung thu với tổng giá trị gần 14 triệu đồng.

 

Nhân dịp Tết Trung thu, sáng 18-9, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên đã thành lập 6 đoàn đi thăm hỏi tặng quà các cháu thiếu nhi tại 12 trường mầm non ở các xã: Sơn Ca, Ba Hàng, Hồng Tiến 1, Hồng Tiến 2, Đồng Tiến 1, Đồng Tiến 2, Nam Tiến, Thuận Thành, Đồng Cao, Trung Thành 1, Trung Thành 2 và thị trấn Bãi Bông. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe cũng như việc tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu. Các đồng chí chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ và cố gắng rèn luyện, học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Các đồng chí  cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện, quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc diện gia đình chính sách.

 

Cùng ngày, đồng chí Nông Văn Trân, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm, động viên và tặng quà cho học sinh của 3 trường học trên địa bàn xã Sảng Mộc. Cùng đi có đồng chí Nông Xuân Bắc, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai.

Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà Trung thu cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Tiên Sơn, xóm Khuổi Mèo, trường khó khăn nhất của xã Sảng Mộc. Trường có 103 học sinh đều là con em đồng bào dân tộc Mông ở xóm Khuổi Mèo. Hiện về cơ bản, cơ sở vật chất của Nhà trường đã được quan tâm đầu tư tương đối khang trang, nhưng vẫn còn 3 phòng học tạm và thiếu nhà công vụ cho giáo viên, chưa có điện lưới Quốc gia. Tuy nhiên, năm học vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực vượt khó và đạt được những thành tích ấn tượng như: Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 42%, 100% học sinh đủ điều kiện lên lớp, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 cũng đạt 100%, Nhà trường được công nhận là Tập thể Lao động tiên tiến… (Trước đó, Câu lạc bộ Tình nguyện Vì hòa bình, đa phần gồm những sinh viên đang học tại Hà Nội đã đến tặng nhiều phần quà thiết thực nhân dịp Tết Trung thu cho học sinh Nhà trường).

Cũng trong lịch trình, Đoàn đã đến tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sảng Mộc và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Sảng Mộc, những đơn vị có tuyệt đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, còn đang gặp nhiều khó khăn. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nông Văn Trân, đồng chí Nông Xuân Bắc và các thành viên trong Đoàn đã tặng quà và chúc các em học sinh đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, biểu dương thành tích dạy - học, đồng thời động viên các thày cô giáo và học sinh tiếp tục cố gắng vượt khó để đạt được những thành tích lớn hơn nữa.


Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 18-9, T.P Thái Nguyên đã thành lập 3 đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho cô và trò 3 trường mầm non trên địa bàn là: Đồng Bẩm, Lương Sơn và Cam Giá.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã ân cần hỏi thăm tình hình học tập, điều kiện sinh hoạt của thầy và trò các Nhà trường; động viên các trường từng bước khắc phục những khó khăn, làm tốt nhiệm vụ nuôi dạy trẻ. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đã phát kẹo, chia quà cho các cháu và chúc các em thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, thành phố đã tặng mỗi trường một suất quà trị giá 1,5 triệu đồng gồm đồ chơi, đồ dùng học tập và bánh kẹo; tặng 18 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho 18 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.