Xã Hà Châu kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

16:42, 20/09/2013

(TN)-Ngày 20-9, Đảng bộ và nhân dân xã Hà Châu (Phú Bình) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ 2.

Tại Lễ kỷ niệm, bà con nhân dân và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của xã. Cách đây 60 năm, (9-1953) xã Hà Châu được được thành lập trên cơ sở chia tách từ xã Đại Đồng thành 2 xã Hà Châu và Nga My. Trong 2 cuộc kháng chiến, nhân dân xã Hà Châu đã đóng góp sức người sức của để chi viện cho tiền tuyến, góp phần cùng nhân dân cả nước giành độc lập tự do cho dân tộc. Kết thúc chiến tranh, xã Hà Châu đã được Đảng và nhà nước tặng thưởng Huy chương Chiến công hạng Nhất và nhiều cờ, Bằng khen của Chính phủ. Đặc biệt, năm 2005, Đảng bộ và nhân dân xã Hà Châu vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống thực dân Pháp.



Phát huy truyền thống cách mạng, bước vào thời kỳ đổi mới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Châu đã không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn đạt được những thành tích đáng kể: Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người đạt 14,5 triệu đồng, tăng gấp 8 lần so với năm 2000; sản lượng lương thực giữ vững ở mức 3.000 tấn, tăng gấp 2 lần so với năm 2000 (là xã có tổng sản lượng lương thực dẫn đầu toàn huyện); toàn xã không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm trên 4%, đời sống của người dân ngày một nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới… 


 
Cũng tại buổi lễ, xã Hà Châu đã tổ chức khai mạc Đại hội thể dục, thể thao lần thứ 2 với sự tham gia của trên 200 vận động viên đến từ 15 xóm, tranh tài ở 5 môn thi đấu: kéo co, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, bóng bàn. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao nâng cao thể chất, để có sức khỏe tham gia lao động sản xuất.