Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Hội Người cao tuổi

10:56, 01/10/2013

Nhân Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10), sáng nay, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, đơn vị đã đến tặng hoa và chúc mừng Hội Người cao tuổi của tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trân trọng gửi tới Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi của tỉnh và thông qua tổ chức Hội gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe đến toàn thể hội viên người cao tuổi trong toàn tỉnh. Các đồng chí cũng bày tỏ niềm tự hào về những người cao tuổi của tỉnh đối với sự nghiệp dưỡng dục các thế hệ nối tiếp, nêu gương sáng cho con cháu học tập noi theo. Đồng thời mong muốn các hội viên người cao tuổi có sức khỏe dồi dào, tinh thần thư thái, hiến nhiều kế hay và tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

*Nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi, ngày 1-10, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng người cao tuổi ở thị trấn Hương Sơn.


Tại đây, 70 người cao tuổi đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện khám sàng lọc tổng quát, siêu âm điện tim, đo huyết áp, đo đường huyết, xét nghiệm máu và tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe, cách ăn uống, tập luyện thể dục hàng ngày để phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi (như: cao huyết áp, tiểu đường, thoái hóa xướng, khớp...) Ngoài ra, các cụ đến khám còn được cấp thuốc miễn phí gồm nhiều loại thuốc bổ, kháng sinh, thuốc ho, chống viêm nhiễm và thuốc chữa trị những bệnh thường gặp. Tổng giá trị số thuốc cấp phát đợt này là gần 4 triệu đồng.


Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 3 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho 3 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 1, thị trấn Hương Sơn. 



*Sáng 1-10, huyện Phổ Yên đã tổ chức kỷ niệm 22 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi và sơ kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua “Người cao tuổi huyện Phổ Yên chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”.


Hội Người cao tuổi huyện hiện có 18.751 hội viên, sinh hoạt thường xuyên tại 18 chi hội. Phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, các hội viên luôn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, trong phong trào “Người cao tuổi huyện Phổ Yên chung sức xây dựng nông thôn mới”, toàn huyện đã có 59 gia đình hội viên người cao tuổi ở 11 xã hiến từ 100m2 đất trở lên để phục vụ việc xây dựng đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới, với tổng diện tích đất đã hiến là gần 43,5 nghìn m2…