Cần sớm giải quyết những tồn tại trong xây dựng chung cư TBCO

07:42, 08/10/2013

Trước phản ánh của một số cơ quan báo chí về việc đầu tư xây dựng Dự án khu chung cư TBCO tại tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ của Công ty cổ phần tập đoàn Tiến Bộ tồn tại nhiều bất cập, ngày 7-10, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan thông tin, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh về vấn đề an toàn phòng, chống cháy nổ và vệ sinh môi trường của Dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty đã có giải trình: Dự án khu chung cư TBCO có đầy đủ giấy phép xây dựng; hệ thống xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt và công tác phòng chống cháy nổ đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định. Đất của Dự án rộng gần 8 nghìn m2, hiện Công ty mới sử dụng 5.800m2 và không có tình trạng lấn chiếm đất nằm ngoài chỉ giới. Về việc mở rộng đường vào, tháng 8-2013, Công ty cũng đã có văn bản gửi UBND phường Hoàng Văn Thụ đề nghị xin mở rộng đường dân sinh thuộc tổ 2 và đã được UBND phường chấp thuận. Ngày 5-9, UBND tỉnh cũng đã có cuộc họp và xem xét cho ý kiến về việc xây dựng dự án cầu qua suối Mỏ Bạch và đường quy hoạch kết nối với khu chung cư. Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và các loại thuế, phí dịch vụ, do đây là Dự án chung cư thương mại đầu tiên của tỉnh nên việc cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà đang bị chậm do các cơ quan của chức năng của tỉnh chưa có phương án phù hợp để giải quyết theo quy định...
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Anh Kiểm, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công ty cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, quản lý chung cư theo quy định. Đồng thời, sớm mở rộng tuyến đường vào chung cư để đảm bảo thuận lợi cho công tác phòng, chống cháy nổ. Đồng chí cũng đề nghị UBND phường Hoàng Văn Thụ cần thường xuyên kiểm tra, báo cáo kịp thời với UBND thành phố những vấn đề phát sinh xung quanh Dự án để kịp thời giải quyết.