Đại học Nông lâm Thái Nguyên: Tổ chức đón nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam”

16:34, 19/10/2013

Ngày 19/10, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013) và đón nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam” năm 2013, giải thưởng được trao cho tập thể nữ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của nhà trường. Đây là 1 trong 5 tập thể của cả nước được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam trao tặng vì có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động đời sống xã hội. 

Đội ngũ nữ cán bộ, viên chức của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên hiện chiếm 60% tổng số cán bộ, viên chức của Trường, trong đó có 1 giáo sư, 4 phó giáo sư, 33 tiến sĩ, 128 thạc sĩ, 37 chị đang làm nghiên cứu sinh, cao học ở trong và ngoài nước. Cùng với nhiệm vụ giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được nhà trường xác định là một trong các yếu tố quyết định chất lượng đào tạo, năng lực nghiên cứu và khả năng phục vụ xã hội của Trường.

 

Từ năm 2010 đến nay, nữ cán bộ nhà trường đã chủ trì và tham gia 8 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, hàng chục dự án quốc tế, trên 500 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Đại học và cấp cơ sở, hướng dẫn hàng nghìn lượt sinh viên nghiên cứu khoa học. Nhiều sản phẩm nghiên cứu ra đời đã và đang được áp dụng trong sản xuất trên cả nước có sự đóng góp công sức và trí tuệ của các nhà khoa học nữ trong trường. Điển hình là giống lúa Nông lâm số 7, Nông lâm số 3 đã được Hội đồng Khoa học công nghệ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiệm thu và cho phép khảo nghiệm trên diện rộng; sản phẩm phân hữu cơ vi sinh học và vi lượng đất hiếm đã được áp dụng trong sản xuất chè và cây trồng ở Thái Nguyên; chế phẩm sinh học YPIX phòng bệnh tiêu chảy lợn con… Đặc biệt, hưởng ứng chương trình sử dụng năng lượng sạch của Chính phủ, năm 2010, Nhà trường đã hợp tác với Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam chuyển giao công nghệ trồng một số giống sắn năng suất cao phục vụ sản xuất nhiên liệu sinh học, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nông dân 17 tỉnh khu vực trung du miến núi phía Bắc…

 

Với những thành tích đó, đội ngũ nữ cán bộ, viên chức Nhà trường đã được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Công đoàn Đại học Thái Nguyên khen thưởng 20 tập thể và cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà xuất sắc” giai đoạn 2010 -2012  và năm học 2012-2013.