Doanh nghiệp Đài Loan dự định xây dựng trường quốc tế tại Thái Nguyên

14:32, 07/10/2013

Sáng 7-10, ông Lý Viên Hội, Sáng lập viên Trường TH Thường Xuân Đằng, Đài Loan và đại diện Hiệp Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư Đài Loan đã trình bày ý định tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng trường quốc tế nội trú đa cấp học tại Thái Nguyên. Cụ thể, trong thời gian tới, nhà đầu tư muốn hợp tác xây dựng tại T.P Thái Nguyên trường học với quy mô rộng 20 ha. Nhà đầu tư cũng đã giới thiệu khái quát về mô hình trường nội trú đa cấp học nhằm tập hợp những học sinh ưu tú trong và ngoài nước đến học tập. Các học sinh học tập tại trường theo phương pháp giáo dục 24/7, tức là giáo dục ở mọi lúc, mọi nơi, giáo dục toàn diện. Mục tiêu đào tạo để khi học sinh tốt nghiệp sẽ là nhân tài ở một lĩnh vực nhất định.


Đồng chí Dương Ngọc Long bày tỏ sự nhất trí cao với ý tưởng đầu tư và cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư Đài Loan đầu tư vào tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các ngành Tài Nguyên - Môi trường, Kế hoạch & Đầu tư, Giáo dục & Đào tạo cùng với nhà đầu tư tiến hành khảo sát tìm quỹ đất phù hợp để tiến hành các bước tiếp theo của quá trình đầu tư.