Phát động thi đua gia đình tiết kiệm điện

16:17, 31/10/2013

Ngày 31-10, tại UBND phường Phan Đình Phùng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Công ty điện lực Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động thi đua gia đình tiết kiệm điện.

Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện được triển khai tại 3 phường: Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng và Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) với mục tiêu kêu gọi các gia đình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm mức tiêu thụ điện. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức, tạo thói quen, sử dụng điện tiết kiệm của mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.

 

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện hợp lý trong gia đình, cơ quan như: phích điện, ấm đun nước, lò vi sóng, nồi cơm, bếp điện, máy tính… Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc còn giới thiệu một số thiết bị tiết kiệm điện như: các loại bóng điện, máy nước nóng…

 

Sau khi được nghe phổ biến thể lệ chương trình thi đua, đại diện Điện lực T.P Thái Nguyên, các tổ dân phố và hộ sử dụng điện đã ký bản cam kết thực hiện chương trình. Theo đó, các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng từ 10% trở lên liên tục trong 3 tháng năm 2013 (so với cùng kỳ năm 2012) sẽ được nhận giải thưởng và được chứng nhận là gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu.