Trên 10 tỷ đồng tài trợ cho Festival Trà

17:32, 02/10/2013

Ngày 2-10, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân hưởng ứng Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2, năm 2013. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Festival Trà Thái Nguyên -Việt Nam lần thứ hai năm 2013 diễn ra vào ngày 9, 10 và 11-11 gồm các hoạt động: Lễ khai mạc; Hội thảo về thương hiệu Trà Thái Nguyên và xúc tiến đầu tư phát triển ngành Chè, xúc tiến du lịch; Carnaval Trà Thái Nguyên; Lễ hội văn hoá trà; thi Người đẹp xứ Trà; Lễ bế mạc. Ngoài ra, còn có các hoạt động hưởng ứng như: Triển lãm ảnh nghệ thuật, chợ quê, hội chợ triển lãm công nông nghiệp tiêu biểu…

 

Để góp phần vào sự thành công của Festival, UBND tỉnh cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ cho Festival. Tính đến nay, việc triển khai công tác vận động tài trợ cho các hoạt động Festival Trà lần thứ hai đã đạt được kết quả nhất định với trên 40 doanh nghiệp đã đăng ký tài trợ với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Hiện nay, UBND tiếp tục kêu gọi tài trợ từ nay đến khi diễn ra lễ khai mạc Festival.

 

Để ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Festival ghi nhận và trao quyền lợi cho các nhà tài trợ như sau: Từ 3 tỷ đồng trở lên – tài trợ đặc biệt, từ 2 tỷ đồng trở lên – tài trợ kim cương, từ 1 tỷ đồng trở lên – tài trợ vàng, từ 500 triệu đồng trở lên – tài trợ bạc, từ 300 triệu đồng trở lên – tài trợ đồng, từ 100 triệu đồng trở lên được UBND tỉnh tặng Bằng khen và dưới 100 triệu đồng được trao chứng nhận của UBND tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long nhấn mạnh: Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên - Việt Nam năm 2011 đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách gần xa. Kết quả này có sự đóng góp lớn của cộng đồng các doanh nghiệp. Tiếp nối thành công đó, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 được tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, các sản phẩm và văn hóa trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung, khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà” với du khách trong nước và quốc tế. Để đạt được kết quả như mong muốn, UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ, đóng góp vào sự thành công của Festival.