Thông báo kết quả giám sát tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

16:16, 05/11/2013

Chiều 5-11, đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị thông báo kết quả giám sát về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 10-10-2013, Thường trực HĐND đã tổ chức các đoàn giám sát trực tiếp tại UBND tỉnh, T.P Thái Nguyên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; giám sát gián tiếp đối với UBND các huyện: Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Định Hóa, Phú Lương và T.X Sông Công.

 

 

Qua giám sát cho thấy, UBND tỉnh và cấp huyện, ngành Kiểm sát đã có tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC. Tình trạng đơn thư tồn đọng, kéo dài đã được tập trung chỉ đạo, giải quyết; chất lượng giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền từng bước được nâng lên. Những hạn chế và nguyên nhân cũng được chỉ ra qua công tác giám sát như: đội ngũ cán bộ tiếp công dân còn thiếu, hạn chế về năng lực, trình độ dẫn đến việc phân loại đơn thư, hướng dẫn công dân và tham mưu xử lý đơn thư hiệu quả chưa cao; một số cán bộ, công chức còn thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ; hệ thống văn bản chưa đồng bộ, một số quy định của pháp luật về đất đai còn bất cập.

 

Sau khi nghe các đại biểu góp ý vào dự thảo báo cáo, đồng chí Triệu Minh Thái kết luận thống nhất nội dung về kết quả, hạn chế, nguyên nhân, đề nghị, kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ, liên ngành Tư pháp TW, UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã.