Các huyện thăm, tặng quà đồng bào Công giáo

16:39, 24/12/2013

Nhân dịp Noel 2013, chiều 24-12, các huyện Phổ Yên, Đại Từ đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng và tặng quà đồng bào Công giáo.

* Chiều 24-12, các huyện Phổ Yên đã tổ chức 3 đoàn đến thăm, chúc mừng và tặng quà đồng bào Công giáo ở các xã Phúc Tân, Thành Công và Thuận Thành.    

 

Tại những nơi Đoàn đến thăm, đại diện lãnh đạo huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của toàn thể bà con giáo dân trong việc phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tăng cường mối quan hệ đoàn kết dân tộc. Chúc các Linh mục, bà con giáo dân đón Giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc. Các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn, đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, cùng nhau đồng lòng chung sức khắc phục những khó khăn, sống “tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước”, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.

 

Hiện nay, ở huyện Phổ Yên có 1 giáo xứ, 4 giáo họ với 1.435 giáo dân. Được biết, ngày 18-12, huyện Phổ Yên cũng đã tổ chức 2 đoàn tới thăm, tặng quà bà con giáo dân ở 2 xã Phúc Thuận và Đông Cao.

 

* Ngày 24-12, huyện Đại Từ đã tổ chức 5 đoàn đi thăm và tặng quà các giáo xứ và giáo họ trên địa bàn gồm: Giáo xứ Tân Cường (xã Phú Cường), Giáo xứ Đại Từ (xã Hùng Sơn), Giáo họ Văn Lãng (xã Yên Lãng), Giáo họ Yên Thuận (xã Tân Thái), Điểm nhóm Tin lành (xã Tân Linh).

 

Những năm gần đây, các giáo dân của huyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, tham gia xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đoàn đại biểu của huyện đã chúc mừng những thành quả mà bà con giáo dân đạt được trong những năm qua, chúc Linh mục và toàn thể giáo dân một lễ Giáng sinh an lành, một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc. Nhân dịp này, các đoàn cũng đã đến chia vui và tặng quà 10 gia đình giáo dân thuộc diện chính sách, tiêu biểu ở các giáo họ, điểm nhóm.