Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

16:46, 03/12/2013

Ngày 3-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri tại một số địa phương để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

* Tại huyện Phú Bình: Các ĐBQH: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Đinh Huy Chiến, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện.

 

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình đã thông tin nhanh đến các cử tri và ĐBQH về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Tiếp đó, ĐBQH Đinh Huy Chiến báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

 

Đại đa số cử tri huyện Phú Bình đều bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội. Các cử tri cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa tới việc gắn phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội, ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công; các cấp, ngành chức năng tiếp tục chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến làm việc tại các cơ quan Nhà nước…

 

* Sáng 3-12, các ĐBQH: Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Phú Lương.

 

Sau khi nghe các ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, các cử tri của huyện Phú Lương đã có một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: thực hiện chế độ chính sách với nạn nhân chất độc da cam; chế độ ưu đãi, phụ cấp, trợ cấp với người có công còn nhiều bất cập; cần có thêm phụ cấp thi hành công vụ đối với công chức Nhà nước…

 

Ngay trong buổi tiếp xúc cử tri, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Lương trả lời theo thẩm quyền; các ý kiến khác đã được Đoàn tiếp thu, tổng hợp để trình lên kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

 

* Cùng ngày, Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu 1 đã tiếp xúc với cử tri huyện Định Hóa.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Cử tri huyện Định Hóa đã bày tỏ sự vui mừng về những kết quả Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội đã đạt được. Đồng thời, các cử tri của huyện cũng nêu lên một số ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: hỗ trợ kinh phí phát triển để thoát nghèo bền vững; tăng kinh phí cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cấp xã; quan tâm xây dựng tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn huyện; đề nghị được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho một số xã. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Phan Văn Tường giải trình và tiếp thu  tổng hợp trình Quốc hội trong Kỳ họp tới.

 

* Ngày 3-12, các ĐBQH tỉnh: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội; Đinh Huy Chiến, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri của huyện Phổ Yên.

 

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Phổ Yên báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 11 tháng đầu năm 2013, ĐBQH Đinh Huy Chiến đã báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua Hiến pháp sửa đổi năm 2013 với 11 chương, 120 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014 và ban hành Nghị quyết quy định một số điểm thi hành Hiến pháp. Quốc hội cũng đã xem xét, thông qua 8 luật và cho ý kiến 10 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác liên quan đến đời sống xã hội, quốc phòng, an ninh. Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri huyện Phổ Yên rất vui mừng và phấn khởi về những kết quả đạt được trong kỳ họp vừa qua, nhất là việc thông qua bản Hiến pháp và Luật Đất đai (sửa đổi).