Giao ban các cơ quan Khối Đảng tỉnh: Bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2014

13:34, 17/12/2013

Ngày 17-12, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan Khối Đảng tỉnh nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2013, bàn giải pháp thực nhiệm vụ công tác năm 2014. Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Năm 2013 là năm thứ 3 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Bối cảnh chung của tình hình thế giới và trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn; khả năng hấp thụ và tiếp cận vốn của doanh nghiệp thấp, sản xuất kinh doanh phục hồi chậm, đã tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế của tỉnh... Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền và sự nỗ lực cố gắng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nền kinh tế của tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn. Mặc dù vẫn còn một số chỉ tiêu không hoàn thành, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,7%, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 3.826 tỷ đồng... Trong năm, đã tổ chức thành công nhiều hoạt động nhân kỷ nệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, trong đó có Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, 2013.... Đạt được kết quả trên có đóng góp quan trọng của các cơ quan Khối Đảng tỉnh.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu các đơn vị kiểm điểm nghiêm túc, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ một cách xác thực, thẳng thắn nhìn nhận hạn chế; đồng thời bàn biện pháp tháo gỡ, khắc phục kịp thời nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2014, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các đơn vị cần quan tâm thực hiện trong năm tới, đó là: Nghiên cứu, tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp; chuẩn bị nội dung, nhân sự và tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020...

 

Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2014, Thường trực Tỉnh ủy đã cho ý kiến để giải quyết các đề xuất, kiến nghị từ các đơn vị.