HĐND tỉnh: Thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 8

10:54, 03/12/2013

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 3-12, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông báo thời gian, địa điểm và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp. Đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi Họp báo. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và TW đóng trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí hoạt động trên địa bàn đã có nhiều ý kiến trao đổi xung quanh các nội dung báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp. Đồng thời, có những kiến nghị, đề xuất một số nội dung cụ thể: công bố các văn bản trình tại kỳ họp của HĐND sớm hơn; chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tránh trường hợp để sổng sót hoặc thiếu thông tin tuyên truyền đối với những sự kiện, vấn đề quan trọng của tỉnh; đánh giá đầy đủ, khách quan về những nguyên nhân khiến một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh không đạt kế hoạch năm 2013; các vụ việc nổi cộm liên quan đến tình hình an ninh trật tự, an toàn lao động hay tình trạng khiếu kiện đông người thời gian qua vẫn chưa được các cơ quan chức năng đánh giá, giải quyết thỏa đáng; vai trò giám sát của HĐND đối với những vấn đề phức tạp, bức xúc trong xã hội còn chưa được quan tâm kịp thời...

 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Triệu Minh Thái đã trả lời và tiếp thu ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí, đồng thời yếu cầu bộ phận chuyên môn tổng hợp đầy đủ để đưa ra các buổi thảo luận tổ tại kỳ họp lần này. Một số ý kiến khác cũng sẽ được HĐND gợi ý để đại biểu chất vấn các ngành liên quan. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng kế hoạch, bố trí thời lượng hợp lý tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra kỳ họp.

 

Theo Thông báo dự kiến của HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12-12-2013, tại Hội trường UBND tỉnh. Tại kỳ họp sẽ có 13 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình; 7 báo cáo, đề án, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh trình; 3 báo cáo của các cơ quan tư pháp và các cơ quan hữu quan khác; 1 thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh. Tại kỳ họp sẽ có 8 nghị quyết thường kỳ, 5 nghị quyết chuyên đề được đưa ra thảo luận và quyết định.