Hội Hữu nghị Việt Đức tổ chức Đại hội lần thứ Nhất

14:55, 21/12/2013

Được sự nhất trí của UBND tỉnh về việc thành lập Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Nguyên, ngày 21-12, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ban vận động thành lập Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự Đại hội có các đồng chí đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Ngoại vụ và các hội: Việt Nam - Lào; Việt - Nga; Việt -Trung…

Đại hội thông qua Quyết định số 1822/QĐ-UBND ngày 18-9-2013 của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hội... Hội được thành lập nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của những người đã từng học tập, lao động và công tác tại Cộng hòa dân chủ Đức trước đây, Cộng hòa Liên bang Đức ngày nay và nhiều cá nhân, tổ chức khác về mong muốn có một tổ chức làm cầu nối để ôn lại truyền thống tốt đẹp, gắn bó giữa hai dân tộc Việt - Đức, đồng thời làm cơ sở để củng cố, phát triển không ngừng tình hữu nghị giữa hai dân tộc, trong đó có nhân dân tỉnh Thái Nguyên với các dân tộc Cộng hòa Liên bang Đức. Tại thời điểm Đại hội, Hội đã có hơn 100 hội viên tham gia.

 

Trong nhiệm kỳ, Hội tập trung tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình nhiệm vụ của tỉnh trên cơ sở bám sát định hướng về công tác đối ngoại nhân dân của Đảng, Nhà nước; tích cực tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Cộng hòa Liên bang Đức… Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 21 người; Ban Kiểm tra  gồm 5 người. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch Hội.