Kế hoạch kiểm tra các dự án đầu tư ngoài ngân sách

17:20, 16/12/2013

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra tiến độ triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh, chiều 16-12, UBND tỉnh đã họp với các thành viên trong Đoàn kiểm tra và Tổ giúp việc để phân công và thống nhất kế hoạch kiểm tra. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn kiểm tra chủ trì Hội nghị.

Theo kế hoạch dự kiến, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các dự  án ngoài ngân sách; ưu tiên kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư, các dự án trung tâm thương mại, khách sạn, chợ thuộc các huyện, thành, thị. Cụ thể, Đoàn tập trung kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai các dự án từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư đến ngày 30-11-2013; đánh giá năng lực tài chính của nhà đầu tư, tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế với Nhà nước; kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện trong thời gian tới; cam kết thời gian hoàn thành dự án; những tồn tại vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; kiến nghị biện pháp xử lý.  Qua đó nhằm đánh giá đúng thực trạng tiến độ triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; đề xuất với UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét thu hồi các dự án không triển khai thực hiện hoặc triển khai không đảm bảo tiến độ như cam kết…

 

Sau khi thảo luận, các thành viên Đoàn Kiểm tra đã thống nhất về dự kiến nội dung, thành phần tham gia và thời gian kiểm tra. Theo kế hoạch, từ cuối tháng 2-2014 đến tháng 5-2014, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các dự án đầu tư ngoài ngân sách tại các huyện, thị, thành trong tỉnh. Riêng với các dự án của Công ty cổ phần Đầu tư châu Á Thái Bình Dương (APEC) sẽ hoàn thành trước ngày 31-12-2013 theo ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy.