Khởi công Dự án nâng cấp tuyến đường Tràng Xá – Đèo Nhâu

14:32, 08/12/2013

Ngày 8-12, tại xã Liên Minh (Võ Nhai), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã tổ chức khởi công Dự án nâng cấp tuyến đường Tràng Xá – Đèo Nhâu (ảnh). Tham dự Lễ khởi công có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo huyện Võ Nhai cùng đông đảo nhân dân trong xã.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tuyến đường Tràng Xá – Đèo Nhâu dài trên 9km, được nâng cấp theo Dự án phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn bền vững các tỉnh miền núi phía Bắc - tỉnh Thái Nguyên, đi qua 2 xã (Liên Minh, Tràng Xá) của huyện Võ Nhai.

 

Tuyến đường được thiết kế láng nhựa, theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, mặt đường nhựa rộng 3,5m, lề đường rộng 1,5m. Điểm đầu của tuyến đường bắt đầu từ km 0 + 00, giao với km 7 + 700 thuộc tuyến đường tỉnh 242 (Đình Cả - Bình Long), đoạn ngay lối rẽ gần trung tâm xã Tràng Xá; điểm cuối là đỉnh đèo Nhâu thuộc xã Liên Minh.

 

Trong quá trình nâng cấp, tuyến đường này sẽ làm mới 9 đường tràn liên hợp. Tổng mức đầu tư cho công trình là trên 55,5 tỷ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hơn 46 tỷ đồng.

 

Để có đủ mặt bằng thi công, nhân dân 2 xã có tuyến đường đi qua đã hiến gần 33 nghìn mét vuông đất (trị giá gần chục tỷ đồng) để làm đường. Theo kế hoạch, công trình này sẽ hoàn thành sau khi khởi công 24 tháng, tuy nhiên, các nhà thầu cam kết sẽ phấn đấu hoàn thành toàn tuyến đường trong vòng 18 tháng.

 

Được biết, đây là tuyến đường nhựa đầu tiên được đầu tư xây dựng ở xã Liên Minh. Khi con đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẽ góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa của người dân trong vùng.