Khối thi đua các hội xã hội - nghề nghiệp: Khen thưởng 11 tập thể, cá nhân xuất sắc

16:06, 16/12/2013

Ngày 16-12, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Khối thi đua các hội xã hội - nghề nghiệp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013.

Khối thi đua các hội xã hội – nghề nghiệp có 11 thành viên gồm các Hội: Chữ thập đỏ, Văn học nghệ thuật, Nhà báo, Đông y, Khuyến học, Người cao tuổi, Cựu thanh niên xung phong, Làm vườn, Hữu nghị Việt - Lào, Sinh vật cảnh, Nạn nhân Chất độc da cam. Các hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, chấp hành sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền.

 

Năm 2013, các đơn vị trong khối thi đua đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; không có cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật; tổ chức tốt các phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào xây dựng nông thôn mới… Kết quả đó đã góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định chính trị, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, xóa đói giảm nghèo… và qua đó, các đơn vị trong khối đã nhận được nhiều khen thưởng của Trung ương, của tỉnh… Cụ thể như: Hội Chữ thập đỏ tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 22 tập thể, 19 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương; 21 cá nhân; 14 tập thể, 13 cá nhân được Trung ương hội tặng Bằng khen… Hội Văn học nghệ thuật được Trung ương hội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 5 tập thể, 10 cá nhân thuộc Hội được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Hội xét khen thưởng 5 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc. Hội Nhà báo tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba…

 

Năm 2014, Khối thi đua các hội xã hội - nghề nghiệp sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chung công tác thi đua khen thưởng; đăng ký giao ước thi đua, phát động thi đua giữa các đơn vị; tổ chức sơ kết, tổng kết công tác thi đua khen thưởng định kỳ...

 

Nhân dịp này, Khối thi đua các hội xã hội - nghề nghiệp đã khen thưởng 11 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013.