Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

15:12, 20/12/2013

Sáng 20-12, Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Nhà trường (20/12/1978 - 20/12/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Chung vui với thầy và trò Nhà trường có Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên TW Đảng, Tư lệnh Quân khu I; Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh  ủy; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng, các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường.

Tại buổi lễ, thầy trò Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, ôn lại truyền thống 35 năm thành lập. Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính hiện nay tiền thân là Trường Trung cấp Kinh tế Bắc Thái. Trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã trải qua nhiều khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là trong những năm gần đây Nhà trường đã không ngừng đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý hành chính, quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đáp ứng kịp thời tinh thần của Nghị quyết TW7 (Khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng các phòng học, thư viện, thí nghiệm, hệ thống ký túc xá, sân chơi, bãi tập đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, vui chơi, giải trí cho cán bộ, giáo viên, sinh viên. Quy mô của Trường hiện nay nâng lên 7.000 đến 8.000 sinh viên. 35 năm qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã đào tạo cho tỉnh Thái Nguyên và đất nước trên 40.000 cán bộ quản lý kinh tế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích của các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường. Đồng chí đề nghị Trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả phương châm lấy người học làm trung tâm để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Nhiệm vụ trọng tâm mà Trường cần thực hiện tốt trong những năm tới đây là triển khai các điều kiện để đến năm 2020 xây dựng trường thành Trường Đại học Tài chính - Kế toán của tỉnh Thái Nguyên, chủ động tham gia sâu rộng và hiệu quả vào quá trình hội nhập quốc tế, có những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

Tại buổi lễ, Nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh. 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.