Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty BDO Hungary

10:58, 07/12/2013

Sáng 7-12, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Márton Miklos, Giám đốc điều hành Công ty BDO (Hungary) cùng đối tác là Công ty Vinetek (Việt Nam) đến tìm hiểu, thảo luận việc xây dựng và triển khai Dự án Chính phủ điện tử tại Thái Nguyên. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Thông tin - Truyền thông, Ngoại vụ, Tài chính và Nội vụ.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe đồng chí Dương Ngọc Long giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn cũng như tiềm năng hợp tác đầu tư của Thái Nguyên, ông Márton Miklos, Giám đốc điều hành Công ty BDO đã giới thiệu về một số lĩnh vực BDO có thế mạnh, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin. Hiện BDO có mối quan hệ tốt với Chính phủ cùng các bộ, ngành của Hungary và đã tham gia xây dựng nhiều dự án Chính phủ điện tử tại Hungary và nước ngoài. Dựa trên mối quan hệ hữu nghị nhiều mặt của hai Chính phủ Việt Nam - Hungary, ngoài việc giúp Thái Nguyên xây dựng và triển khai dự án, BDO còn có khả năng tìm kiếm nguồn tín dụng ưu đãi từ Chính phủ Hungary để thực hiện việc triển khai dự án Chính phủ điện tử tại Thái Nguyên.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty BDO trình bày về sự cần thiết xây dựng Chính phủ điện tử, những khó khăn, thách thức và các giải pháp kỹ thuật khi triển khai dự án; nghe ý kiến trao đổi của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương… Đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao và ghi nhận thiện chí của Công ty BDO Hungary và các đối tác đã dành cho Thái Nguyên sự quan tâm đặc biệt trong việc giới thiệu, triển khai xây dựng dự án Chính phủ điện tử. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty BDO và đối tác Vinetek Việt Nam cần tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, giúp đỡ Thái Nguyên triển khai thành công dự án, đồng thời giao Sở Thông tin - Truyền thông làm đầu mối cùng với các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Ngoại vụ, Nội vụ nghiên cứu, xem xét tính khả thi để xây dựng và thực hiện dự án Chính phủ điện tử có hiệu quả…