Nhiều hoạt động trong Lễ hội Trà Đại Từ lần thứ hai

15:44, 14/12/2013

Ngày 14-12, huyện Đại Từ đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo, đài, các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn để giới thiệu những hoạt động của ngành sản xuất chè và Lễ hội Trà Đại Từ lần thứ hai.

Theo kế hoạch, Lễ hội Trà Đại Từ lần này sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ mùng 6 đến 8/1/2014, tại sân vận động huyện, bao gồm cả phần lễ và phần hội cùng nhiều hoạt động gắn liền với cây chè như: Lễ tế cây chè, thi chế biến và chất lượng sản phẩm chè… Điểm nhấn của lễ hội là Đêm thưởng trà; cuộc thi “Bàn tay vàng chế biến chè”; trình diễn hát Then, đàn Tính, múa Tắc xình; trưng bày sản phẩm trà với một số hoạt động văn hóa khác.

 

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra Hội chợ thương mại. Dự kiến có khoảng 200 gian hàng tham gia, bao gồm 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm chè, hàng tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các làng nghề trong huyện; các gian còn lại của Hội chợ thương mại phục vụ nhân dân mua sắm.

 

Đây là cơ hội để huyện Đại Từ quảng bá sản phẩm chè tới du khách trong và ngoài tỉnh, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm chè Đại Từ bay xa. Đồng thời tạo cơ hội và điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè. Được biết, Đại Từ là huyện có diện tích chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên trên 6.200ha chè, trong đó sản phẩm chè của một số địa phương như La Bằng, Khuôn Gà (Hùng Sơn), Làng Thượng (Phú Thịnh) được xếp vào loại đặc biệt, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Nhiều năm nay, cây chè đã trở thành cây kinh tế mũi nhọn, giúp người dân trong huyện xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu xây dựng kinh tế nông thôn giàu mạnh, văn hóa.