Tăng cường tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS

15:08, 01/12/2013

Ngày 1-12, tại T.P Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức mít tinh và diễu hành tuyên truyền ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2013. Đây là một trong những hoạt động mở màn cho Tháng hành động Quốc gia về phòng chống HIV/AIDS năm 2013 tại tỉnh.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh: Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ trong công tác phòng, chống HIV/AIDS đã góp phần quan trọng trong việc giảm số người nhiễm mới trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Thông qua hoạt động của Hội, hàng nghìn lượt người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và người nhiễm HIV được tư vấn, truyền thông các kiến thức về HIV/AIDS.

 

Mặc dù vậy, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số thách thức như: tỷ lệ người lây nhiễm HIV qua đường tình dục có xu hướng tăng và cao hơn tỷ lệ lây nhiễm qua đường máu; tỷ lệ phụ nữ có thai nhiễm HIV gia tăng; một bộ phận người dân chưa có nhận thức đúng đắn về HIV/AIDS.

 

Nhân dịp này, gần 200 sinh viên, tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tham gia diễu hành bằng xe đạp qua nhiều tuyến phố của T.P Thái Nguyên để tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS (ảnh).