Tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết

12:21, 10/12/2013

Sáng nay (10-12), kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII bước sang ngày làm việc thứ hai, các đại biểu tập trung thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Nhìn chung, các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp. Trong buổi sáng, ở 4 tổ thảo luận,có gần 30 ý kiến tập trung đóng góp đề cập đến nhiều vấn đề và đề nghị UBND tỉnh, các ngành liên quan giải trình một số nội dung và bổ sung vào các báo những nội dung còn thiếu.

 

Đóng góp vào báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014, các đại biểu đã yêu cầu làm rõ những chỉ tiêu không đạt kế hoạch đề ra. Trong báo cáo cần bổ sung số liệu khối nội chính, nhất là các chỉ tiêu lớn của các ngành trong khối về công tác điều tra, khởi tố, xét xử, thi hành án. Có đại biểu đề nghị làm rõ việc điều chỉnh chỉ tiêu sản lượng lương thực cây có hạt năm 2014 đề ra (giảm 23 nghìn tấn lương thực so với năm 2013)! 

 

Trong Tờ trình về quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực và luân chuyển cán bộ trong phần điều kiện tiếp nhận cần ghi rõ trình độ tin học như thế nào, thay thế cụm từ “Sử dụng thành thạo tin học văn phòng”. Vấn đề giao thông cũng thu hút nhiều ý kiến đóng góp, một số đại biểu đề nghị ngoài các tuyến đường do TW đầu tư, tỉnh cần cân đối ngân sách đầu tư cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường tỉnh lộ, cũng như kiên quyết xử lý các trường hợp xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường. Nêu rõ những dự án, công trình triển khai chậm và sớm thu hồi dự án, tránh tình trạng các nhà đầu tư găm giữ đất. Vấn đề sinh con thứ 3 trở lên tăng, trong đó có cả cán bộ, đảng viên chưa được xem xét, xử lý. Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị các ngành, cấp liên quan cần có biện pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ở các khu công nghiệp và các trang trại chăn nuôi; vấn đề gây ắc tắc giao thông ở một số tuyến đường trong thành phố…

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin theo diễn biến kỳ họp…