Thống nhất kế hoạch, nội dung chương trình và triển khai hoạt động kỷ niệm

17:24, 16/12/2013

Chiều 16-12, UBND tỉnh đã tổ chức họp với các thành viên Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên lần cuối cùng (01-01-1964). Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm chủ trì.

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm đã báo cáo nhanh các công việc chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh được giao nhiệm vụ xây dựng kịch bản chương trình giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - Hành trình nửa thế kỷ” và sản xuất 3 tập phim tài liệu với nhan đề dự kiến là “Người đi rừng núi trông theo bóng Người”. Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - Hành trình nửa thế kỷ” sẽ được truyền hình trực tiếp và hồi20 giờ ngày 31-12-2013 với thời lượng khoảng 90 phút, ngoài phần Lễ kỷ niệm là chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm tái hiện những hình ảnh cách đây 50 năm Bác Hồ về thăm tỉnh ta, về những tình cảm của Bác với Thái Nguyên và tình cảm của người dân Thái Nguyên với Bác, đặc biệt là việc Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh làm theo lời Bác dạy trong suốt 50 năm qua.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm, chiều 31-12, Bảo tàng tỉnh sẽ tổ chức triển lãm ảnh tư liệu về chủ đề “Kỷ niệm 50 năm Bác Hồ về thăm Thái Nguyên”; các đơn vị, địa phương vinh dự được đón Bác về thăm cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung, chương trình Lễ kỷ niệm cũng như việc mời các nhân chứng tham gia phần giao lưu trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - Hành trình nửa thế kỷ”.

 

Cùng ngày, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm đã tổ chức họp báo để thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh về dự kiến nội dung chương trình các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Nguyên. Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt khẳng định: Thái Nguyên rất vinh dự được đón Bác Hồ về thăm nhiều lần, đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác và các cơ quan Trung ương đã từng sống và làm việc tại tỉnh ta. Thông qua các hoạt động trong dịp kỷ niệm này sẽ góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ và nhân dân toàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương, các thành viên Ban Tổ chức căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn xây dựng các chuyên mục, chuyên trang để góp phần tuyên tuyền tốt trong dịp trước, trong và sau Lễ kỷ niệm quan trọng này.