Thông qua kết luận về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014

14:04, 04/12/2013

Ngày 4-12, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 tiếp tục chương trình làm việc dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đã có trên 50 lượt ý kiến của đại biểu thảo luận tại các tổ và trực tiếp tại hội trường. Về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí với những nội dung trong các báo cáo và dự thảo kết luận; trong đó có nhiều đóng góp đi sâu phân tích đánh giá, làm rõ thêm những kết quả đạt được, những khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của hạn chế và đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014 và các chương trình, đề án trong những năm còn lại của nhiệm kỳ.

 

Theo đó, về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, nhiều ý kiến đề nghị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có giải pháp thiết thực, khả thi nhằm đảm bảo thực hiện được các mục tiêu đã đề ra. Trong đó chú trọng các giải pháp phát triển kinh tế địa phương để tăng thu ngân sách. Các đại biểu cũng đề nghị việc xác định một số chỉ tiêu chủ yếu năm 2014 như: tốc độ tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách... cần xem xét đến khả năng thực hiện của một số dự án lớn trên địa bàn như Dự án Núi Pháo, Dự án Sam Sung. Một số đại biểu đề nghị tăng cường hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, ưu tiên cây trồng có giá trị kinh tế cao; tập trung nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới...

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao, biểu quyết thông qua 3 kết luận quan trọng của BCH Đảng bộ tỉnh về: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014; kết quả 2 năm thực hiện các Đề án: “Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản”; “Kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh”, giai đoạn 2011-2015.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đã hoàn thành chương trình đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến hết năm 2013 không còn nhiều, đề nghị các ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động với tinh thần thi đua “nước rút”, quyết tâm phấn đấu cao nhất nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần thường xuyên chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…