Triển khai thực hiện hiệu quả các đề án, nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua (*)

14:48, 12/12/2013

Sau gần 4 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8.

Tại kỳ họp này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện năm 2013 và kế hoạch năm 2014 về các nội dung: Phát triến kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước; Phân bổ các nguồn vốn đầu tư và kế hoạch xây dựng cơ bản; Kế hoạch sử dụng và khung giá các loại đất; giao biên chế công chức hành chính và quyết định biên chế sự nghiệp; xem xét quyết định một số nội dung chuyên đề; thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn về một số vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

 

Năm 2013, mặc dù tình hình chung còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã thông qua 12 nghị quyết, trong đó có 8 nghị quyết thường kỳ và 4 nghị quyết chuyên đề về các nội dung:

 

- Nghị quyết về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ phát triển kính tế - xã hội năm 2014 tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết về phân bổ dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 tỉnh Thái Nguyên;

- Nghị quyết về nguyên tắc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư và xây dựng cơ bản tỉnh Thái Nguyên năm 2014.

- Nghị quyết Quy định về khung giá các loại đất năm 2014 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết thông qua kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2013 và kế hoạch sử dụng đất năm 2014, tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết về giao biên chế công chức hành chính, quyết định biên chế sự nghiệp và các loại hợp đồng lao động năm 2014, tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết về chương trình xây dựng Nghị quyết và chương trình giám sát năm 2014 của HĐND tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết phê chuẩn báo cáo kết quả công tác năm 2013 và nhiệm vụ công tác năm 2014 của ngành Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết thông qua Đề án “Tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên”.

- Nghị quyết Quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết Quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực và chính sách luân chuyển cán bộ, công chức của tỉnh Thái Nguyên.

- Nghị quyết về việc đặt tên một số tuyến đường, phố trên địa bàn thành phố Thái Nguyên năm 2013.

 

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy về mục tiêu cơ bản, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đồng bộ cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt trong năm 2014 và những năm tiếp theo, kỳ họp nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành giải trình, làm rõ thêm những nội dung mà các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

 

Với tinh thần thi đua hoàn thành nhiệm vụ, tranh thủ thời gian của những ngày cuối năm 2013, ngay sau kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành sớm chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và những năm tiếp theo; khẩn trương triển khai thực hiện các Đề án, nghị quyết mà HĐND tỉnh đã thông qua. Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên giám sát để góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được thông qua…

 


(Diễn văn bế mạc Kỳ họp của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt.