T.X Sông Công: Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch năm

15:00, 07/12/2013

Năm 2013, với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và nhân dân, T.X Sông Công đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2013.

Kinh tế tiếp tục được giữ ổn định, kết cấu hạ tầng xã hội được đầu tư nâng cấp, đô thị được chỉnh trang, lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng, an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng đã thực hiện thắng lợi như: Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của thị xã ước đạt 420,6 tỷ đồng, tăng 24,4% so với kế hoạch, tăng 8,4% so với cùng kỳ; giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn ước đạt gần 26,7 triệu USD, bằng 107% kế hoạch, tăng 37% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân ước đạt 32 triệu đồng/người/năm, tăng 3,6 triệu đồng/người/năm so với cùng kỳ; thu ngân sách thị xã đạt gần 119 triệu đồng, bằng 111,6% kế hoạch tỉnh giao, bằng 104% kế hoạch thị xã; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,19%, vượt kế hoạch được giao 19%; giải quyết việc làm cho trên 1 nghìn người, bằng 101% kế hoạch. Tuy nhiên, chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn ước đạt trên 4 nghìn tỷ đồng, chỉ đạt 93,5% so với kế hoạch đề ra. Đây là chỉ tiêu duy nhất thị xã không hoàn thành kế hoạch trong số 13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của năm.

 

Bước vào thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2014, UBND thị xã tiếp tục thực hiện các giải pháp với mục tiêu chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hiện có, thu hút và phát triển thêm các dự án đầu tư mới. Phát huy hiệu quả các nguồn lực để tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn, phấn đấu từng bước hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại III để T.X Sông Công trở thành thành phố vào năm 2015.