Vai trò của doanh nhân được chú trọng, phát huy

17:39, 03/12/2013

Chiều 3-12, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Duy Việt, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã đến kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9-12-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” tại Thái Nguyên. Làm việc với Đoàn có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN), Hiệp hội DN và một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có trên 2 nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, giải quyết việc làm cho hơn 86 nghìn lao động. 2 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 09, tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách đồng bộ, toàn diện trong thu hút đầu tư, hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án cũng như trong sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Năm 2013, tỉnh tiếp tục thu hút được nhiều dự án lớn với mức đầu tư dự tính đạt từ 3,5 đến 4 tỷ USD.

 

Đồng chí Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của Thái Nguyên. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt các nội dung của Nghị quyết đến các doanh nhân, DN; nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, các cấp, ngành và nhân dân về vai trò, vị trí của doanh nhân; bồi dưỡng, nâng cao đạo đức kinh doanh cho các doanh nhân để các DN phát triển bền vững; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tiêu cực, tạo điều kiện thuận lợi để các DN phát triển sản xuất, kinh doanh…

 

Buổi sáng, Đoàn đã làm việc với Đảng bộ Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 tại doanh nghiệp này.