9 nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận

15:24, 13/01/2014

Ngày 13-1, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2013; sơ kết 2 năm thực hiện một số đề án về công tác dân vận. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo HĐND tỉnh, các ban xây dựng Đảng.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Năm qua, công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang; của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và của Ban Dân vận các cấp tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Vì vậy, quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy hiệu quả, dân chủ trong Đảng, trong các tổ chức của hệ thống chính trị ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, công tác dân vận năm qua vẫn còn một số hạn chế: Nắm bắt tình hình nhân dân, thông tin, báo cáo những vấn đề nảy sinh ở một số địa phương chưa kịp thời. Công tác tập hợp, thu hút hội viên còn hạn chế, nhất là khu vực doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Năm 2014, có 9 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của công tác dân vận được xác định. Trong đó, hàng đầu là tiếp tục thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Trung ương Đảng  khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

 

Các đại biểu đã nghe tham luận của lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy Đồng Hỷ về kết quả công tác tuyên truyền vận động quần chúng; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc về thực hiện Quy chế giám sát; Ban Dân vận Định Hóa về thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng hiệu quả phối hợp.

 

Hội nghị cũng đã tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU ngày 20-5-2011 về “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, giai đoạn 2011-2015” và Đề án số 08/ĐA/TU ngày 23-8-2011 của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giai đoạn 2011-2015”. 

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2013 (ảnh).