Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, kiểm tra và chúc Tết một số đơn vị trên địa bàn

20:16, 30/01/2014

Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, chiều 30-1 (30 Tết), đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra công tác trực Tết và tặng quà một số đơn vị trên địa bàn. Cùng đi có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

* Tại Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, thay mặt tập thể cán bộ, chiến sĩ, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo nhanh thành tích đạt được trong năm 2013 trên các mặt công tác và việc thực hiện nhiệm vụ trực Tết của lực lượng vũ trang tỉnh. Theo đó, trong dịp Tết này, tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh cũng như các đơn vị trực thuộc và Ban CHQS cấp huyện đều bố trí đủ lực lượng, chia làm 2 kíp trực sẵn sàng, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Về việc chuẩn bị bắn pháo hoa, pháo bông đêm Giao thừa tại 6 điểm ở các địa phương trong tỉnh, đến chiều 16 giờ chiều nay, Bộ CHQS tỉnh cùng các địa phương đã triển khai chu đáo, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, tài sản, đến thời khắc giao thừa sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Về việc giao nhận quân, đưa tân binh lên đường nhập ngũ vào tháng Giêng năm 2014 cũng đã được Bộ CHQS tỉnh và các địa phương chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đủ quân số chính thức và dự bị theo yêu cầu, tất cả các tân binh đều an tâm, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao cho.

 

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đạt được năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh: Lực lượng vũ trang luôn là nòng cốt để bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta; bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Vì thế, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay là rất nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để luôn hoàn thành tốt trọng trách được giao. Đồng chí hoan nghênh Bộ CHQS tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch trực Tết và sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác tư tưởng, quan tâm đến đời sống của các cán bộ chiến sĩ, động viên mọi người an tâm tư tưởng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhân dịp đón Xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc Tết và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng Bộ CHQS tỉnh.

 

* Tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Đình phách và các thành viên trong đoàn đã nghe lãnh đạo Bệnh viện báo cáo về tình hình đảm bảo trực Tết của đơn vị. Theo đó, hiện toàn viện còn 208 bệnh nhân phải nằm lại để điều trị, trong đó có 19 bệnh nhân nặng đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Đối với các bệnh nhân này, bệnh viện đã tổ chức trao quà Tết để động viên các bệnh nhân an tâm điều trị. Bệnh viện cũng đã bố trí 7 kíp trực trong các ngày Tết, đảm bảo đủ thuốc, nhân lực để xử trí các tình huống cấp cứu, và điều trị chu đáo cho các bệnh nhân phải nằm lại viện.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà và động viên bệnh nhân

phải nằm lại viện để điều trị trong dịp Tết.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những vất vả của các y, bác sỹ và nhân viên của Bệnh viện khi phải thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết, tuy công việc sẽ tăng lên do kíp trực ít người, nhưng đồng chí tin tưởng rằng, với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm với công việc, các thầy thuốc của Bệnh viện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong mọi tình huống. Đồng chí lưu ý Bệnh viện cần chuẩn bị tốt về nhân lực, thiết bị, thuốc men, cố gắng hết sức để chăm lo sức khỏe, làm dịu nỗi đau cho các bệnh nhân. Nhân dịp xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, y, bác sỹ và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng Bệnh viện.

 

* Đến thăm và động viên cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã nghe báo cáo vắn tắt về tình hình hoạt động của Công ty thời giam qua. Đến nay, Công ty đã có bề dày truyền thống trên 50 năm hoạt động trong các lĩnh vực vệ sinh môi trường, chiếu sáng, cây xanh và trang trí đô thị. Nhờ có sự nỗ lực vượt bậc, dám nghĩ, dám làm của Ban lãnh đạo và tập thể Công ty, bộ mặt đô thị của Thái Nguyên đã ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Hiện toàn công ty có 500 cán bộ, công nhân viên, năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng Công ty vẫn đảm đủ việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm và động viên cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đình Phách biểu dương những thành tích tiêu biểu mà Công ty đã đạt được thời gian qua. Do đặc thù công việc nên phần lớn lao động của Công ty phải làm việc trong môi trường độc hại, vất vả, tuy nhiên với lòng tâm huyết với nghề, tất cả cán bộ nhân viên của Công ty đã không quản ngại vất vả, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết, những ngày tỉnh tổ chức các sự kiện lớn, đảm bảo giữ cho thành phố luôn sạch đẹp, hệ thống cây xanh được bố trí hợp lý, tạo dáng dấp hiện đại cho bộ mặt đô thị của thành phố, từng bước vươn lên sánh ngang với các thành phố lớn trong khu vực.

 

Nhân dịp xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty, đồng chí mong muốn với tư duy sáng tạo, trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Công ty sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của tỉnh ngày càng sáng, xanh và đẹp hơn. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã trao quà của tỉnh cho tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.