Tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết cổ truyền

14:44, 21/01/2014

Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND T.P Thái Nguyên...


Đoàn đã đến tặng quà cho 12 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường; thăm và tặng quà gia đình các ông, bà: Nguyễn Tiến Phong (thương binh hạng 1/4) ở tổ 4; bà Hà Thị Mùi và bà Nguyễn Thị Tần, ở tổ 11, 21 là mẹ liệt sĩ.


Tại các nơi Đoàn đến, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn trong đời sống của các đối tượng chính sách và thân nhân liệt sĩ. Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong muốn các gia đình vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, an toàn và vui vẻ. Đồng chí đã trao 3 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh (mỗi suất 1,1 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách, thân nhân liệt sĩ; trao 12 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường Thịnh Đán.
 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách trao quà cho thân nhân liệt sĩ Phạm Văn Thắng, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên.

 

Sáng 21-1, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đã đi tặng quà gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đại Từ. Cùng đi có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các sở, ngành: Lao động, Thương binh và Xã hội, Phụ nữ, Công an tỉnh, Báo Thái Nguyên...

 

Đoàn đã đến tặng quà cho 18 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã: Phú Xuyên, La Bằng; thăm và tặng quà gia đình ông  Lương Xuân Đương (thương binh hạng ¾) ở xóm La Bằng, xã La Bằng; ông Đàm Mạnh Thắng là bệnh binh hiện ở xóm 4 xã Phú Xuyên; ông Nguyễn Văn Mùi, bệnh binh ở xóm 6 xã Phú Xuyên.

 

Tại các nơi đoàn đến, đồng chí Nguyễn Văn Kim và các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cũng như đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng. Đồng chí lưu ý chính quyền địa phương cần quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống của các gia đình chính sách, đặc biệt là đối với các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao 3 suất quà (mỗi suất 1,1 triệu đồng) cho các thương, bệnh binh; trao 18 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã.

 

Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình có công với cách mạng tại huyện Phổ Yên. Cùng đi có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Hội Nông dân tỉnh.

 

Tại UBND xã Tại UBND xã Tân Hương, Đoàn đã thăm và tặng quà cho 12 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó trên địa bàn xã Nam Tiến và Tân Hương, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đồng chí Dương Ngọc Long đã ân cần động viên các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi và trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến đời sống, sinh hoạt của các cháu và gia đình. Đoàn cũng đã đến thăm tặng quà cho 3 gia đình: ông Nguyễn Xuân Kỷ, thương binh hạng 4/4 xóm Trại, xã Tân Hương; bà Lê Thị Xu, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Phúc, trú tại xóm Hương Đình 1, xã Nam Tiến; bà Lê Thị Đắc, là vợ liêt sĩ Lê Văn Sinh, trú tại xóm Hộ Sơn, xã Nam Tiến. Trị giá mỗi suất gồm quà 1 triệu đồng.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Ngày 21-1, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà một số người nghèo, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Cùng đi với Đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Tại T.P Thái Nguyên, Đoàn đã tặng 10 suất quà trị giá 400 nghìn đồng/suất cho 10 hội viên Hội Khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tại huyện Võ Nhai, đoàn đã tặng 10 suất quà trị giá 400 nghìn đồng/suất cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo của thị trấn Đình Cả. Thay mặt Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Lê Bá Trình chúc các hội viên Hội Khuyết tật T.P Thái Nguyên và đại diện các hộ nghèo của thị trấn Đình Cả đón một cái Tết đầm ấm đồng thời không ngừng nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

 

 


Đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà hội viên Hội Khuyết tật T.P Thái Nguyên

 

Đoàn do Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại T.X Sông Công.
 


Tại T.X Sông Công, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng 6 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của T.X (mỗi suất 500 nghìn đồng) và tặng quà cho gia đình Ông Lưu Văn Chung, thương binh hạng ¼ tổ Xuân Gáo, phường Cải Đan; bà Mạc Thị Thanh, mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Minh, tổ Hợp Thành, phường Thắng Lợi; bà Dương Thị Chất, vợ liệt sĩ Trương Văn Sắt, xóm La Cảnh 2, xã Bá Xuyên (mỗi suất 500 nghìn đồng), tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của UBND phường Thắng Lợi.



Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, kinh tế và đời sống của các gia đình đến thăm; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các gia đình chính sách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước...

 

Cũng trong buổi sáng ngày 21-1, Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà tại huyện Võ Nhai. Tại đây, Đoàn đã tặng 16 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng mỗi suất) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Cúc Đường, Thượng Nung, Sảng Mộc. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm nhà và tặng 3 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình: bà Nông Thị Chi là mẹ liệt sĩ Trần Văn Hưng ở xóm Phú Cốc, xã Sảng Mộc; ông Nguyễn Văn Thị là cán bộ Tiền khởi nghĩa ở xóm Tân Thành, xã Thượng Nung; ông Hoàng Văn Lực là nạn nhân chất độc màu da cam ở xóm Trường Sơn, xã Cúc Đường.


Đồng chí Phùng Đình Thiệu tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Thị là cán bộ tiền khởi nghĩa ở xóm Tân Thành, xã Thượng Nung.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã hỏi thăm tình hình đời sống, sản xuất của nhân dân, đồng thời gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến bà con nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

 

Ngày 21-1, Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình có công với cách mạng tại huyện Phú Bình. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Bình.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 12 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tân Hòa, xã Tân Thành và 3 gia đình chính sách (mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng) gồm: ông Lê Hải, thương binh hạng 2/4, xóm Thanh Lương, xã Tân Hòa; bà Vũ Thị Víu, mẹ liệt sĩ Dương Văn Bơ, xóm Trụ Sở, xã Tân Hòa; ông Nguyễn Văn Long, thương binh hạng ¾, xóm Vo, xã Tân Thành.

 

Đồng chí Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Long, thương binh hạng ¾, xóm Vo, xã Tân Thành 

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Lê Quang Dực đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và chúc các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Xuân mới đầm ấm, an vui.  

 

 

Cũng trong ngày 21-1, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết cho 3 gia đình chính sách của huyện Đồng Hỷ gồm: Ông Nguyễn Phi Quang, ở tổ 22, thị trấn Chùa Hang, là thương binh ¼ (ảnh); ông Nguyễn Sỹ Quý, ở tổ 17, thị trấn Chùa Hang, là thương binh ¾; ông Lưu Sơn, ở xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng, là cán bộ lão thành cách mạng và 14 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà trị giá trên 1 triệu đồng.

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Đặng Viết Thuần cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các đồng chí lão thành cách mạng, thương bệnh binh, chúc các  gia đình đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm. Đồng thời, tiếp tục phát huy phẩm chất người cán bộ cách mạng, luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Đoàn cũng động viên các cháu học sinh cố gắng vượt qua khó khăn để học tập tốt và mong các cháu có một cái Tết vui tươi, nhiều ý nghĩa.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết cho ông Nguyễn Phi Quang, ở tổ 22, thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ).

 

Trong buổi sáng, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà học sinh nghèo vượt khó và các đối tượng chính sách tại thị trấn Chợ Chu, các xã Kim Phượng, Phượng Tiến và Lam Vỹ (Định Hóa).

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe, lời chúc Tết đầm ấm, tươi vui đến các hộ, các đối tượng đoàn đến thăm; trao 18 suất với trị giá 400 nghìn đồng/suất cho 18  học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xã Kim Phượng, Phượng Tiến và thị trấn Chợ Chu; tặng 40 suất quà với trị giá 300 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo của 2 xã Kim Phượng và Lam Vỹ. Đoàn còn đến thăm và tặng quà 3 suất quà với trị giá trên 1 triệu đồng/suất cho các gia đình chính sách, đối tượng có công trên địa bàn huyện là: gia đình ông Chu Văn Khoắn là đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Nà Bó, xã Kim Phượng; gia đình ông Lương Đình Mạ là bố của liệt sĩ Lương Văn Ích xóm Pa Goải, xã Phượng Tiến; gia đình Bà Đoàn Thị Cún, mẹ liệt sĩ Nguyến Tuất Quận trú tại xóm Trung Việt, thị trấn Chợ Chu.

 

Nhân dịp này, huyện Định Hóa cũng tổ chức 3 đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng 9 suất quà với trị giá 500 nghìn đồng/suất quà cho 9 gia đình chính sách, đối tượng tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 

 

 Đồng chí Ma Thị Nguyệt  trao quà Tết cho ông Lương Đình Mạ là bố của liệt sĩ Lương Văn Ích xóm Pa Goải, xã Phượng Tiến.

 

Nhằm giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo được đón Tết Nguyên đán tươi vui, đầm ấm, sáng ngày 21-1, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Lai, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 140 suất quà với trị giá 400 nghìn đồng/suất cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và 6 thùng quà gồm bánh kẹo, mứt Tết… với trị giá 700 nghìn đồng/thùng cho 6 xóm đặc biệt khó khăn của 2 xã Linh Thông và Tân Thịnh (Định Hóa).

 

Tại các xã, đồng chí Trưởng ban Dân tộc đã thay mặt đoàn gửi lời chúc đến các hộ gia đình, các đơn vị đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm, đồng thời, mong muốn bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong xã, huyện tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Hưởng ứng phong trào “Xuân yêu thương” do tỉnh phát động, từ ngày 19 đến 21-1, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà tại các đơn vị: Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi; Trường THPT Chuyên Thái Nguyên; Bệnh viện A Thái Nguyên. Tổng số quà Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên tặng các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là 200 suất, trị giá 60 triệu đồng và 750 quyền vở.

 

 Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên: Ngoài những nỗ lực về chuyên môn để trở thành đơn vị cung cấp các dịch vụ ngân hàng tiện ích hàng đầu trên địa bàn tỉnh, trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Chi nhánh sẽ tích cực tham gia các phong trào từ thiện nhân đạo, xã hội để góp sức, chia sẻ khó khăn với người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.

 

Thực hiện chương trình thăm, tặng quà cho Người có công với cách mạng nhân dịp tết Giáp Ngọ 2014, chiều 20-1, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Sở Lao động Thương binh & xã hội, Sở Nội vụ và Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết các gia đình người có công với cách mạng tại huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà 3 gia đình: bà Vũ Thị Dương, xóm Trung Tâm, xã Ôn Lương là mẹ của 2 liệt sĩ; gia đình ông Nguyễn Tiến Quang, xóm Xuân Trường, xã Ôn Lương, là đối tượng hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gia đình ông Hoàng Văn Rin, xóm Tiến Bộ, xã Hợp Thành là cán bộ tiền khởi nghĩa (mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng). Nhân dịp này, Đoàn cũng đến thăm và tặng quà 12 học sinh nghèo học giỏi của 2 trường tiểu học của 2 xã Ôn Lương và Hợp Thành, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.